วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

สานพลัง สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ X โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร X โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เชื่อมประสานหลักสูตรตามมาตรฐานสร้าง Pet Groomer

by Smart SME, 30 พฤศจิกายน 2566

สานพลัง สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ X โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร X โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ
เชื่อมประสานหลักสูตรตามมาตรฐานสร้าง Pet Groomer มืออาชีพด้วยคุณวุฒิวิชาชีพ

 

 

สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) จัดการประชุมเชิงปฎิบัติการ การเชื่อมโยงหลักสูตรอาบน้ำตัดแต่งขนสัตว์เลี้ยงของโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร และ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เพื่อรับรองคุณวุฒิวิชาชีพโดยสถานประกอบการ โดยมีนายพิริยพงศ์ แจ้งเจนเวทย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนานวัตกรรมคุณวุฒิวิชาชีพ นายณรงค์ฤทธิ์ ห่วงไธสง ผู้อำนวยการโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 1) และ คุณลำพึง ทาศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจเพ็ทแคร์ ร่วมกันหารือเพื่อเชื่อมโยงการฝึกอบรมหลักสูตรอาบน้ำตัดแต่งขนสัตว์เลี้ยง ของโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ให้สอดคล้องกับข้อกำหนดความรู้ทักษะ ในการปฏิบัติงานอาบน้ำและตัดขนสัตว์เลี้ยง ตามมาตรฐานอาชีพสำหรับสถานประกอบการ ของโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ที่สถาบันสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ให้การรับรอง
ผลจากการประชุมเชิงปฏิบัติการ ปรากฏว่า รายวิชาที่อยู่ในหลักสูตร การตัดแต่งขนสุนัข ของโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร มีความสอดคล้องตามมาตรฐานอาชีพสำหรับโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ในอาชีพพนักงานอาบน้ำและตัดขนสัตว์เลี้ยง ใน 3 รายวิชา สอดคล้องจำนวน 5 หน่วยสมรรถนะ สามารถนำไปสู่การยอมรับผลการฝึกอบรมของผู้สำเร็จหลักสูตรหลักสูตรอาบน้ำตัดแต่งขนสัตว์เลี้ยงจากโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการทำงานให้บริการอาบน้ำและตัดขนสัตว์เลี้ยงเป็น Pet Groomer ของโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ สามารถลดเวลในการฝึกอบรมก่อนบรรจุเข้าทำงาน (Pre-Probation) จากปกติที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อใช้เวลาในการฝึกพนักงาน Pet Groomer ถึง 4 เดือน ให้ลดลงได้ และสามารถให้ผู้สำเร็จหลักสูตรดังกล่าว ที่ได้เก็บสั่งสมประสบการณ์ให้บริการอาบน้ำและตัดขนสัตว์เลี้ยง ตามมาตรฐานการทำงานของโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อสามารถได้รับประกาศนียบัตรคุณวุฒิวิชาชีพ และหนังสือรับรองสมรรถนะ ในสาขาวิชาชีพธุรกิจบริการ อาชีพพนักงานอาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยง คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 4 เพื่อใช้เป็นเครื่องยืนยันความรู้ความสามารถในการทำงานให้บริการอาบน้ำและตัดขนสัตว์เลี้ยง ตรงตามความต้องการของสถานประกอบการอย่างแท้จริง สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคที่ต้องการบริการจาก Pet Groomer ที่เป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง

 

 

นอกจากนี้ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ โดยสำนักพัฒนานวัตกรรมคุณวุฒิวิชาชีพ ได้ร่วมกับโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ จัดอบรมความรู้เบื้องต้นสำหรับอาชีพ Pet Groomer ตามมาตรฐานอาชีพสำหรับสถานประกอบการ อาชีพพนักงานอาบน้ำและตัดขนสัตว์เลี้ยง โดยมีนักเรียนหลักสูตร การตัดแต่งขนสุนัข จากโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ดินแดง 1, กาญจนสิงหาสน์ และหลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ 3 แห่ง รวมกว่า 60 คน เข้าร่วมการอบรม และ พนักงาน Pet Groomer ของโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อที่กระจายทำงานอยู่ในกว่า 18สาขา เข้าร่วมการอบรม ผ่านระบบ Zoom VDO Conference โดย นางสาวพรเพ็ญ กำบังภัย หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนานวัตกรรมคุณวุฒิวิชาชีพ สำนักพัฒนานวัตกรรมคุณวุฒิวิชาชีพ และ ณัฐวุธ อยู่เปรม ตำแหน่งวิทยากรฝั่งทองหล่อบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับระบบคุณวุฒิวิชาชีพ และข้อกำหนดความรู้ ทักษะ ความสามารถในการทำงานในตำแหน่งพนักงานอาบน้ำและตัดขนสัตว์เลี้ยง ที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อกำหนดขึ้นเป็นมาตรฐานอาชีพสำหรับสถานประกอบการ

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line