วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

บุญรอดพร้อมเป็นอุตสาหกรรมเรือธง หนุนนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหาร ด้วยคุณวุฒิวิชาชีพ

by Smart SME, 23 กุมภาพันธ์ 2567

 

นายกฤษณ์ เปลื้องประสิทธิ์ Senior HRBP Manager บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด ให้การต้อนรับและร่วมแสดงความยินดี กับพนักงานกลุ่มอาหารในเครือบริษัทบุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ซึ่งได้รับมอบประกาศนียบัตรคุณวุฒิวิชาชีพ และหนังสือรับรองสมรรถนะ จากนางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ให้กับผู้ที่สำเร็จการฝึกอบรมทดสอบ ในอาชีพผู้ช่วยจัดการร้าน คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 3 และระดับ 4 พนักงานจากร้าน Est.33 ร้านคิตะโอจิ และร้านเชฟป้อม ร้านอาหารชื่อดัง ในเครือบริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด ขณะเดียวกันบริษัท เคที เรสตัวรองท์ ผู้ประกอบธุรกิจอาหาร ซานตา เฟ่ สเต็ก (Santa Fe) และร้านอาหารอีสาน เหม็ง นัวนัว ยังได้รับมอบหนังสือเห็นชอบหลักสูตรฝึกอบรมในสถานประกอบการตามมาตรฐานอาชีพด้วย

 

นางสาววรชนาธิป กล่าวว่า สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ มีความเชื่อมั่นว่าสถานประกอบการแต่ละแห่ง ต่างกระบวนการพัฒนากำลังคนที่มีประสิทธิภาพอยู่แล้ว โดยเฉพาะบริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ เป็นหนึ่งในสถานประกอบการที่ให้ความสำคัญและมองเห็นคุณค่าการพัฒนาศักยภาพของพนักงานด้วยการเทียบเคียงความสอดคล้องหลักสูตรการฝึกอบรมกับมาตรฐานอาชีพ พร้อมผลักดันให้มีการรับรองคุณวุฒิวิชาชีพในองค์กร ไม่เพียงนำไปสู่หลักประกันที่มั่นคงในการประกอบอาชีพ ทั้งรายได้ ความก้าวหน้าในการทำงานเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมให้องค์กรมีการบริหารยอดขายเป็นไปตามเป้าสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ประกาศวิสัยทัศน์ Thailand Vision มุ่งเป้าพัฒนาประเทศไทยให้กลายเป็นศูนย์กลางเมืองแห่งอุตสาหกรรมระดับโลก ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่อนาคตที่ยั่งยืน ครอบคลุมทั้งการท่องเที่ยว การรักษาพยาบาลและสุขภาพ อาหาร การบิน การผลิตยานยนต์แห่งอนาคต เทคโนโลยี และการเงิน และอุตสาหกรรมด้านอาหารเป็นอุตสาหกรรมเรือธง ใน 11 สาขา นโยบายซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาล การรับรองให้พนักงานมีความเข้มแข็งในด้านการบริการ การบริหารร้านก็จะสร้างจุดแข็ง เสริมจุดขาย สร้างโอกาสในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยและการเติบโตให้กับกลุ่มธุรกิจอาหารด้วย

 

 

ด้านนายกฤษณ์ ระบุว่า การรับรองคุณวุฒิวิชาชีพจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ละระดับมีการกำหนดสมรรถนะที่แตกต่างกัน พนักงานจึงต้องมีการเรียนรู้ มีความเข้าใจ ทุ่มเท อดทน และมุ่งมั่น คุณวุฒิวิชาชีพไม่ได้เพียงแค่สร้างความภูมิใจให้แก่ตัวพนักงานเอง แต่ยังเป็นการแสดงให้เห็นความเป็นมาตรฐานขององค์กรที่มีต่อลูกค้า และบริษัทในเครือบุญรอด จะไม่พลาดโอกาสการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสนามแข่งขันในอุตสาหกรรมเรือธงตามนโยบาย Soft Power ของรัฐบาล พร้อมเดินหน้าพัฒนาบุคลกรให้มีมาตรฐาน และนำคุณวุฒิวิชาชีพเป็นอาวุธในการพัฒนาพนักงานเพื่อรองรับโอกาสทางเศรษฐกิจต่อไปด้วย

 

 

ทั้งนี้นอกจาก บริษัทฟู้ด แฟคเตอร์ ที่นำมาตรฐานอาชีพไปพัฒนาคนในสถานประกอบการแล้ว ยังมีการขยายผลไปยังบริษัทในเครือบุญรอด และบริษัท เคที เรสตัวรองท์ จำกัด เพิ่มเติม ซึ่งจะเปิดโอกาสให้พนักงานในเครือมีโอกาสได้รับคุณวุฒิวิชาชีพ และพัฒนาตัวเองเติมเต็มคุณภาพชีวิตของพนักงานร้านให้มั่นคงยิ่งขึ้น

Tag :

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line