วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

เด็กอายุ 15 ได้รับข้อเสนอจาก “Shark Tank” จำนวน 3.6 ล้านบาท เพราะไอเดียที่คิดเป็นสิ่งที่ดีกับเด็ก

by Anirut.j, 23 กุมภาพันธ์ 2567

หากใครอยู่ในวงการธุรกิจ หรือสตาร์ทอัพ เราคงเคยได้เห็นรายการที่นำผู้ประกอบการมาเสนอไอเดียกับสิ่งที่อยากทำ และจะมีเหล่าบรรดานักลงทุน กูรู นั่งฟังพร้อมกับตั้งคำถามในเกี่ยวกับประเด็นที่สงสัย หากสามารถตอบคำถามได้ชัดเจน ผู้ฟังมองเห็นถึงโอกาสว่าธุรกิจนี้สามารถไปได้ ตอบโจทย์ความต้องการก็จะให้เงินทุนไปดำเนินการ

แน่นอนว่าเวทีไม่ได้จำกัดเรื่องของอายุ ไม่ต้องเรียนจบระดับปริญญา ขอแค่คุณมีความคิดสุดว๊าว โอกาสก็จะเป็นของคุณทันที อย่างกรณีของ Nathaniel Wellen ในวัย 15 ปี เด็กมัธยมปลายจากลอสแองเจลีส ที่ปรากฏตัวในรายการที่มี Shark Tankได้เสนอสิ่งที่เรียกว่า The Duo ร่มที่มีด้ามจับขยายได้อีกอันเหมาะสำหรับคนสองคนที่มีความสูงต่างกันให้สามารถยืนข้างล่างได้อย่างสบาย

Wellen คิดไอเดียนี้มาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ และปีต่อมาจึงร่วมกับพ่อพัฒนา ออกแบบร่มตัวนี้ขึ้นมา พร้อมกับจดสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อย

ในรายการ Wellen แสดงความต้องการที่จะได้เงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 3.6 ล้านบาท) แลกกับหุ้น 10% ในบริษัทของเขา

Lori Greiner กล่าวขณะทดสอบว่านี่เป็นร่มที่ขนาดกะทัดรัด ดีเยี่ยม และ Mark Cuban คุณคือตัวอย่างยอดเยี่ยมสำหรับเด็กที่อยากเป็นผู้ประกอบการ โดย The Duo มาพร้อมกับด้ามจับ ซึ่ง Wellen พร้อมด้วยพาร์ทเนอร์อย่าง Shed Rain แบรนด์อุปกรณ์เกี่ยวกับสภาพอากาศ (เป็นเจ้าของบริษัท 49%) กล่าวว่าพวกเขากำลังจะช่วยเราในการสร้างต้นแบบการผลิต การจัดจำหน่าย พวกเขาจะพาเราไปที่ร้านค้า เช่น Target, Walmart, Kroger และ Costco

กรรมการรู้สึกพอใจประทับใจที่ Wellen ได้อธิบายทั้งในเรื่องที่มาที่ไป การให้หุ้น แต่ก็มีบางรายที่มีข้อเสนอแนะอย่าง O’Leary ที่บอกว่าตนรู้สึกประทับใจกับการพรีเซนต์ แต่ตนมีกฎขั้นพื้นฐานจะต้องโทรศัพท์หา CEO ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่ด้วยความที่ Wellen ยังเรียนหนังสือ อาจจะทำให้ไม่สะดวกในการพูดคุย

ขณะที่ Robert Herjavec บอกว่าตนรักในดีลนี้ ซึ่งมีทางออกที่เป็นไปได้อยู่แล้ว คุณสร้างสินค้านี้ คุณเป็นพันธมิตรกับพวกเขา และมันก็เริ่มต้นขึ้น ไม่มีทางที่ไม่ซื้อคุณ โดย Herjavec เสนอเงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ แลกกับหุ้น 20% ของบริษัท แต่ Wellen ต่อรองให้ได้ที่ 15% สุดท้าย Herjavec ตอบกลับไปที่ 18% เป็นอันดีล

ระหว่างเดินออกจากรายการ Wellen ให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการเด็กรายอื่น ๆ ว่า ค่าก้าวไป ทำต่อไป บรรลุเป้าหมายของคุณ บางทีคุณอาจทำข้อตกลงกับ Robert ก็เป็นได้

ทั้งนี้ ร่ม The Duo ขายในราคา 55 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1,900 บาท)

ที่มา:cnbcshedrain

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line