วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

ไอติม 3 มิติ สอดแทรกวัฒนธรรม ต่อยอดธุรกิจจากท่องเที่ยว

by Smart SME, 27 มีนาคม 2567

ไอติม 3 มิติ สอดแทรกวัฒนธรรม ต่อยอดธุรกิจจากท่องเที่ยว
.
เปิดความสำเร็จ ของ ไอติมวัดอรุณฯ จากการหยิบสิ่งเล็กๆรอบตัว ผสมผสานกับความหลงใหลในวัฒนธรรม ปลุกปั้นเป็น ไอติม 3 มิติ และกลายเป็นพลังดึงดูดการท่องเที่ยวในโลกโซเชียล จนเป็นกระแสระดับโลก ด้วยไอเดียจากแบรนด์ Pop Icon ผู้ผลิตไอติม 3 มิติเจ้าแรกของไทย
.
พูดคุยไอเดียความสำเร็จนี้ไปกับ คุณ ศิริญญา หาญเผชิญโชค เจ้าของแบรนด์ Pop Icon ไอติม 3 มิติ และ ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจ SME คุณกฤษณี พักตระเกษตริน และ คุณอรุณศักดิ์ เข็มทอง ในรายการ SME The Master Talk ตอน ไอติม 3 มิติ สอดแทรกวัฒนธรรม ต่อยอดธุรกิจจากท่องเที่ยว ทาง bangkokbanksme
.
#foodculture #softpower #softpowerคืออะไร #วัฒนธรรมด้านอาหาร #ไอศกรีม3มิติ #วัดอรุณ #เยาวราช #popicon #ไอติม3มิติ #SMEthemastertalk #กระเบื้องวัดอรุณ #passion #ท่องเที่ยวไทย #ต่อยอดธุรกิจ #สิงโตนำโชค #ดีไซน์แปลกใหม่ #รสชาติ #SME #bangkokbank #bangkokbanksme#ธนาคารกรุงเทพ
#ซอพพาเวอร์ #ซอฟต์พาเวอร์คือ ##ซอฟต์พาเวอร์ #ข้าวเหนียวมะม่วง
#ชุดไทย #พระปรางค์วัดอรุณ #ลายไทย
#วัฒนธรรม #ไอติม #ประเทศไทย

สามารถรับฟังได้ทาง Channel ของ Bangkok Bank SME
YouTube: https://youtu.be/aSrETTTjyTI
Facebook: https://fb.watch/r0Qqfa9m5t/
PodBean: https://bangkokbanksmepodcast.podbean.com/e/ep-213-%e0%b9%84%e0%b8%ad%e0%b8%95%e0%b8%b4%e0%b8%a1-3%e0%b8%a1%e0%b8%b4%e0%b8%95%e0%b8%b4%e0%b8%aa%e0%b8%ad%e0%b8%94%e0%b9%81/?token=4ec6441505bcb18067ca6c16d6986e35
SoundCloud: https://soundcloud.com/user-917888713/ep-213-3/s-dyBPi9OgNp6?si=32e9300519734f28944196852c401b80&utm_source=clipboard&utm_medium=text&utm_campaign=social_sharing

 

Tag :

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line