วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

เดินหน้า!ขับเคลื่อน เกษตร ประชารัฐ

by Smart SME, 26 เมษายน 2559

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชงแผนขับเคลื่อนการดำเนินงานเกษตรแปลงใหญ่ประชารัฐในเขต ส.ป.ก. รุกฟื้นเศรษฐกิจภาคใต้ นำร่อง 9 ชนิดกลุ่มพืชอายุสั้นสร้างรายได้เร็วในพื้นที่ 21 จังหวัด พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ในปี ๒๕๕๙ กระทรวงเกษตรฯ โดยสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม    (ส.ป.ก.) มีพื้นที่ดำเนินงานโครงการระบบส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ จำนวน 21 จังหวัด 29 แปลง 9 ชนิดสินค้า โดยดำเนินงานโครงการฯ ในพื้นที่ภาคใต้ มีสินค้าเกษตรที่สำคัญ และน่าสนใจในการขับเคลื่อนงาน คือ สมุนไพร และพืชผัก ซึ่งเป็นสินค้าที่มีศักยภาพทั้งในด้านการส่งเสริมสุขภาพของประชาชน และใช้เป็นพืชเศรษฐกิจในการพัฒนาระบบเศรษฐกิจของภูมิภาคได้อีกทางหนึ่ง  ซึ่งขณะนี้ ส.ป.ก.ได้ทำงานร่วมกับ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในการยกระดับพัฒนาศักยภาพทางการตลาดของสินค้าสมุนไพร และพืชผัก ทางภาคใต้ ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุเป้าหมายตามโครงการฯที่ตั้งไว้ กระทรวงเกษตรฯ ได้มีการจัดสัมมนาการขับเคลื่อนการดำเนินงานเกษตรแปลงใหญ่ประชารัฐ “สินค้าเกษตรสร้างรายได้เร็ว (Cash Crop)” ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อสร้างความเข้าใจ แลกเปลี่ยนข้อมูลและจัดทำแผนการสนับสนุน และขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการระบบส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ อันจะก่อให้เกิดการสร้างรายได้ และเศรษฐกิจของคนในชุมชนได้อย่างยั่งยืน ตามแนวทางการพัฒนาเกษตรกรปราดเปรื่อง หรือสมาร์ทฟาร์มเมอร์ และแนวทางการดำเนินงานของประชารัฐต่อไป

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line