วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

บอร์ดกองสลากฯ ชู ม.44 แก้ปัญหาลอตเตอรี่เกินราคาเห็นผล

by Smart SME, 26 พฤษภาคม 2559

พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยถึงผลงานของคณะกรรมการ สลากฯ ครบรอบ 1 ปี ว่า ที่ผ่านมาได้แก้ไขปัญหาราคาสลากกินแบ่งรัฐบาล (ลอตเตอรี่) ได้สำเร็จ เพราะสามารถทำให้ลอตเตอรี่ทุกแผง ทั่วประเทศมีราคาคู่ละ 80 บาท ซึ่งคิดเป็นกว่า 80% ของลอตเตอรี่ทั้งหมด ถือเป็นความ สำเร็จของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) Acquistare articoli sportivi e abbigliamento sportivo โดยในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา การแก้ไขปัญหาลอตเตอรี่ได้ดำเนินการตามแผน 3 ระยะ ได้แก่ การจัดระเบียบและบังคับใช้กฎหมาย, การปรับแผนและทิศทางการจำหน่ายลอตเตอรี่ และการแก้ปัญหา อย่างยั่งยืนและเป็นธรรม โดยเฉพาะระยะที่ 1 ได้ประกาศกำหนดราคาลอตเตอรี่ 80 บาททั่วประเทศ, การยกเลิก รางวัลแจ๊กพอต เพื่อเป็นการกระจายการถูกรางวัลที่ 1 ให้ทั่วถึง ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาการรวมชุด ลดการจำหน่ายลอตเตอรี่ เกินราคา และยังเพิ่มการออกรางวัลเลขหน้า 3 ตัว เพื่อลดปัญหา หน้าที่ไม่นิยมด้วย สำหรับ ระยะที่ 2 คือการเพิ่มช่องทางเข้าถึงลอตเตอรี่ของผู้ค้ารายย่อย ด้วยการเปิดให้จองผ่านธนาคารกรุงไทย ทำให้ลดปัญหายี่ปั๊วรวมลอตเตอรี่ได้เป็นอย่างดี และการเพิ่มลอตเตอรี่จาก 37 ล้านคู่ เป็น 60 ล้านคู่ ที่ตอบโจทย์ปริมาณความต้องการสลากที่แท้จริงในตลาด ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนลอตเตอรี่ที่เหมาะสมและสมดุลแล้ว ทำให้ปัจจุบัน สัดส่วนผู้ที่ได้รับลอตเตอรี่ไปจำหน่าย แบ่งเป็น ผู้ค้ารายย่อย 60% และมูลนิธิ องค์กร นิติบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ 40% จากนั้นในระยะที่ 3 จะเน้นแก้ปัญหา อย่างยั่งยืนและเป็นธรรม โดยสำนักงานสลากฯ จะเสนอให้กระทรวงการคลังพิจารณาและ หารือกับคณะกรรมการกฤษฎีกาถึงการปรับปรุง พ.ร.บ.สำนักงานสลากฯ พ.ศ.2517 ก่อนเสนอ ให้ที่ประชุมครม. ภายใน 1-2 เดือน โดย การแก้ไขพ.ร.บ.จะเปิดช่องให้สำนักงานสลากฯ ออกผลิตภัณฑ์สลากใหม่ๆ เช่น การจำหน่าย สลากด้วยเครื่องอัตโนมัติ หรือ หวยออนไลน์ สลากล็อตโต้ และการจำหน่ายผ่านร้าน สะดวกซื้อ แต่การจะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่นั้นจะต้องใช้ระยะเวลา ศึกษา ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้หลังมีรัฐบาล ชุดใหม่

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

SmartSME Line