วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

เผยFacebook Live!เครื่องมือใหม่โดนใจSME

by Smart SME, 15 มิถุนายน 2559

เผยFacebook Live!เครื่องมือใหม่โดนใจSME ล่าสุดผู้ประกอบการ SME ได้ให้ความสำคัญอย่างมากกับฟีเจอร์ใหม่ของทาง Facebook ซึ่งนั่นก็คือ  Facebook Live เนื่องจาก แอพพลิเคชั่นที่อยู่บน Smart Phone หรือ Tablet อย่าง Facebook สามารถสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ใช้งานได้หลากหลาย โดยเฉพาะคุณสมบัติที่โดดเด่น ณ เวลานี้นั่นเอง แต่เดิม การที่จะถ่ายทอดสดแบบ Live Streaming ผ่านทาง Facebook ได้ จะต้องเป็นนักข่าว นักร้อง นักแสดง หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงและผ่านการยืนยันจากทาง Facebook แล้วเท่านั้น แต่ในปัจจุบันทั่วโลกให้ความสนใจ Facebook Live เป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ใช้งานสามารถถ่ายทอดสด ในสิ่งที่ต้องการนำเสนอ ให้คนทั่วโลกได้ชมผ่าน Facebook ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว , ร้านอาหาร หรืออะไรก็ตามที่เป็นกระแสในสังคม Facebook Live จึงกลายเป็นหนึ่งช่องทางที่สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจทุกขนาด อยู่ที่ว่าผู้ประกอบการรายนั้นๆ จะมีกลยุทธ์การตลาดที่มัดใจผู้บริโภคอย่างไรในช่วงเวลาที่ติดตามชมกันสดๆ การเปิดตัวสินค้าใหม่ผ่าน Facebook Live จึงเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ใหม่ ที่สามารถกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภค และยังสามารถรับการร้องเรียน เรื่องคุณภาพสินค้าในช่องแสดงความคิดเห็น ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการทราบถึงปัญหาของสินค้าเพื่อเกิดการแก้ไขอย่างตรงจุด หรือแม้แต่การเปิดห้องเรียนถ่ายทอดความรู้เรื่องราวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เคล็ดลับการสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ โดยใช้กลยุทธ์การตลาดแบบบูรณาการ โดยถ่ายทอดเนื้อหาผ่าน Facebook Live นั่นเอง

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line