วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

BBL คาดจีดีพีกลุ่ม CLMVT จะขยายตัวถึง 5 %

by Smart SME, 17 มิถุนายน 2559

BBL คาดจีดีพีกลุ่ม CLMVT จะขยายตัวถึง 5 % นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวปาฐกถาพิเศษในงานประชุม “CLMVT Forum 2016” ว่า กลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวีมีจีดีพีขยายตัวเฉลี่ย 6.5-8.5% และคาดว่าจะโตต่อเนื่องระดับนี้ใน 5 ปีข้างหน้า ซึ่งกลุ่มประเทศที่มาลงทุนในซีแอลเอ็มวีจะได้รับสิทธิพิเศษจีเอสพี และต้นทุนที่ต่ำ จึงเป็นแรงดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศเข้ามา ทั้งนี้ กลุ่มซีแอลเอ็มวีมีชายแดนเชื่อมต่อกัน จึงเป็นการผสมผสานขีดความสามารถการแข่งขันและเพิ่มศักยภาพให้ภูมิภาคนี้ สำหรับการพัฒนาประเทศไทยก้าวหน้ากว่าประเทศอื่น แต่ด้วยภูมิศาสตร์ที่ไทยอยู่ศูนย์กลาง (ฮับ) มีท่าเรือ สนามบิน ที่เชื่อมต่อไปยังภูมิภาคอื่นได้ ดังนั้น ไทยจึงเป็นเทรดดิ้งพาร์ตเนอร์ และสามารถร่วมลงทุนได้ ซึ่งทั้ง 5 ประเทศ มีประชากรรวมกันกว่า 250 ล้านคน จีดีพีมากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ สามารถสร้างชัพพลายเชน (ห่วงโซ่การผลิต) และดึงดูดประเทศใหญ่ อาทิ สหรัฐ จีน ญี่ปุ่น ยุโรป เข้ามาลงทุนได้ ทั้งนี้กลุ่มซีแอลเอ็มวีที (กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม ไทย) หากมีการลงทุนร่วมกัน ผสานกำลังอาศัยจุดแข็ง ที่เป็นตลาดมีขนาดใหญ่ เกิดการพัฒนาธุรกิจใหม่ เป็นตลาดน่าลงทุน นำมาซึ่งประโยชน์แบ่งปันกันถ้วนหน้า ทั้ง 5 ประเทศ ซึ่งจุดสำคัญ คือ จะส่งเสริมการค้าการลงทุนอย่างไรเพื่อให้มีการบูรณาการไปทั้งซัพพลายเชน

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line