วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

พีเพิลมีเดียขยายธุรกิจ ปันStart up-SME

by Smart SME, 21 มิถุนายน 2559

พีเพิลมีเดียขยายธุรกิจ ปันStart up-SME พีเพิลมีเดีย กรุ๊ป ผนึกกับการบินไทย ขยายรูปแบบธุรกิจใหม่  หนุนเอสเอ็มอีและโอท็อป นำสินค้าวางขายในระบบออนไลน์ รับเอสเอ็มอี 4.0 น.ส.ณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเพิลมีเดีย กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายรูปแบบธุรกิจใหม่ เพื่อรองรับยุค เอสเอ็มอี 4.0 โดยร่วมกับ ตลาดดอทคอมทำแพลตฟอร์มขายสินค้าให้กับเอสเอ็มอีและโอท็อป ผ่านเว็บไซต์ Thailandmall.com              ให้ผู้ประกอบการนำสินค้าเข้ามาวางขายในระบบออนไลน์ คาดว่าปีนี้จะมีสินค้าเข้าร่วมกว่า 2,000 รายการ รวมทั้งร่วมมือกับการบินไทย นอกจากนี้ ยังจัดตั้งบริษัท รอยัล สวัสดี อินเตอร์เทรดดิ้ง เพื่อคัดเลือก สินค้าเอสเอ็มอีและโอท็อปที่มีศักยภาพ พร้อมสร้างแบรนด์ รอยัล สวัสดี ขึ้น พร้อมจดลิขสิทธิ์เรียบร้อย และร่วมกับบริษัท การบินไทย นำสินค้าไปจำหน่าย น.ส.ณรินณ์ทิพ กล่าวว่า เอสเอ็มอียุคปัจจุบันควรปรับตัวเข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ซึ่งคนไทยมีสถิติการซื้อขายสินค้าออนไลน์เป็นอันดับสองของเอเชีย หรือกว่าร้อยละ 50 ของตลาดซื้อขายในประเทศ ทั้งยังต้องพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมมาช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอุตสาหกรรมต่างๆ ให้สอดคล้องกับการปรับตัวเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 อย่างการนำแอพพลิเคชั่นมาช่วยด้านจัดการบัญชี บริหารสินค้าคงคลังและการรักษาฐานลูกค้า สำหรับ รอยัล สวัสดี จะเป็น แองเจิล อินเวสเมนต์ ลงทุนกับธุรกิจใหม่ๆ รวมทั้งจะเข้าไปลงทุนในกลุ่มสตาร์ทอัพเหมือนกัน ผ่านบริษัท บัดนาว เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจเอสเอ็มอี ครบวงจร มากกว่าการเป็นสื่ออย่างเดียว

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line