วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

กสอ. ยกระดับตลาดแฟชั่นตั้งเป้าSMEไทยสู่เวทีโลก

by Smart SME, 22 มิถุนายน 2559

กสอ. ยกระดับตลาดแฟชั่นตั้งเป้าSMEไทยสู่เวทีโลก กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบทั่วโลก สร้างแรงบันดาลใจให้นักออกแบบในอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย ก้าวสู่เวทีระดับโลก นายสมชาย หาญหิรัญ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรม เตรียมจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติ (เวิร์คช็อป) เพื่อปั้นนักออกแบบอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย สู่ระดับโลก ภายใต้โครงการโกลบอล รีช โดยจะเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญระดับโลก มาให้ความรู้พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้นักออกแบบไทย เช่น อุตสาหกรรมเครื่องหนังและรองเท้า จะเชิญผู้เชี่ยวชาญจากประเทศอิตาลี , อุตสาหกรรมอัญมณี เครื่องประดับ เชิญผู้เชี่ยวชาญจากประเทศรัสเซีย และอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่มห่ม เชิญผู้เชี่ยวชาญจากประเทศอิตาลี ญี่ปุ่น เขตปกครองพิเศษฮ่องกง และผู้เชี่ยวชาญจากประเทศฝรั่งเศส มาให้ความรู้ด้านแนวโน้มแฟชั่นของโลกจะไปในทิศทางใด ซึ่งจะเป็นจุดสำคัญที่ผลักดันให้ไทยก้าวสู่นักออกแบบอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกมากขึ้น โดยขณะนี้มีนักศึกษา และบุคคลทั่วไป ให้ความสนใจเข้าร่วมแสดงความสามารถในการออกแบบกว่า 300 ผลงาน ตั้งแต่มีการเปิดรับสมัครเมื่อเดือนมกราคม 2559 โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 3 สาขา ได้แก่ สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม, เครื่องหนังและรองเท้า, อัญมณีและเครื่องประดับ และถูกคัดเลือกอย่างเข้มข้น จนเหลือผู้เข้ารอบ 12 คน รวม 3 สาขา ที่มาร่วมผลิตผลงานต้นแบบจากแนวความคิดนวัตกรรมฝีมือศิลป์แห่งเอเชียเปิดเผยว่า ปลายเดือนสิงหาคมนี้ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ระบุด้วยว่า ตามแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวงอุตสาหกรรม ปี 2559-2560 กระทรวงอุตสาหกรรม จะเดินหน้าปรับโครงสร้างการผลิตเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการ โดยอุตสาหกรรมแฟชั่นอยู่ในแผนดังกล่าวด้วย เนื่องจากมีมูลค่าส่งออกแต่ละปีสูงถึง 700,000 ล้านบาท เติบโต 10% ทั้งนี้ หากรวมกับการส่งออกทางอ้อมจากการที่นักท่องเที่ยวเข้ามาเลือกซื้อด้วยตนเอง ภายในประเทศและการค้าตามแนวชายแดน มีมูลค่ารวมกันประมาณ 300,000 ล้านบาท อุตสาหกรรมแฟชั่นไทย จะมีมูลค่าส่งออกมากถึงปีละ 1 ล้านล้านบาท จึงต้องเร่งผลักดันอุตสาหกรรมดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line