วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ธพว. ผนึก KMITL เสริมนวัตกรรม SME

by Smart SME, 23 มิถุนายน 2559

ธพว. ผนึก KMITL เสริมนวัตกรรม SME ธพว. ผนึกสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง     ตั้งศูนย์ Innovation Center เน้นนวัตกรรมเสริมแกร่งเอสเอ็มอีไทย นางสาลินี  วังตาล ประธานกรรมการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) เปิดเผยว่า ด้านการพัฒนาผู้ประกอบการ ธนาคารได้ดำเนินการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ยกระดับโซน Co-Working Space ขึ้นมาเป็นศูนย์ Innovation Center และศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการไทย โดยร่วมมือกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ซึ่งศูนย์นี้จะเน้นงานด้านวิศวกรรมและไอที เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ Startup และ SMEs และเป็นไปตามแนวนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของประเทศ เพื่อเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 หรือ Thailand 4.0 ด้าน ดร.ดอน อิศรากร ผู้ช่วยอธิการบดี ผ่ายนวัตกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวเสริมว่า โดยทางสถาบันพระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง จะเข้ามาร่วมพัฒนาโครงการให้สอดรับกับความต้องการของผู้ประกอบการ SMEs ผลักดันผู้ประกอบการให้ผ่านกระบวนการบ่มเพาะ รวมถึงเป็นพี่เลี้ยงคอยให้คำปรึกษาแนะนำ และดูแลผู้ประกอบการอย่างใกล้ชิด จนสามารถจัดตั้งกิจการ หรือพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว โดยควบคู่กับการเข้าสู่แหล่งเงินทุนที่ได้รับการสนับสนุนด้านสินเชื่อหรือร่วมลงทุน จาก ธพว. เพื่อช่วยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการนำผลงานนวัตกรรมไปต่อยอดทางธุรกิจให้เกิดเป็นรูปธรรมต่อไป สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจเข้าร่วมกับศูนย์ Innovation Center และศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการไทย ไปพบกันได้ที่งาน "Smart SME EXPO 2016" ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน- 3 กรกฎาคม 2559 ณ ชาเลนเจอร์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี  

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line