วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

ททท. ทำแผนท่องเที่ยว 4.0 หนุน SME

by Smart SME, 23 มิถุนายน 2559

ททท.  ทำแผนท่องเที่ยว 4.0 หนุน SME การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เล็งทำแผนท่องเที่ยว 4.0 ประเดิมใช้ครั้งแรกปี 60 รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.อยู่ระหว่างการจัดทำแผนการท่องเที่ยวยุค 4.0 หรือ การพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวบนฐานนวัตกรรม ที่จะเน้นการใช้เทคโนโลยีต่างๆ อาทิ แอพพลิเคชั่น ตลาดออนไลน์ให้เข้ามามีบทบาทด้านการท่องเที่ยวมากขึ้น เพื่อเข้ามาช่วยเรื่องการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวของผู้ประกอบการในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว การโรงแรม รวมถึงผู้ประกอบการSMEซึ่งในอีก 4 ปีข้างหน้าคาดจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยจะสูงถึง 40 ล้านคน ซึ่งมากกว่าจำนวนครึ่งหนึ่งของประชากรไทยแล้ว ทั้งนี้เมื่อ มองอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ในยุค 1.0 ที่ผ่านมาเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยังไม่เยอะมาก จำนวนไม่เกิน 10 ล้านคน ขณะที่ยุค 2.0 มีนักท่องเที่ยวไม่เกิน 20 ล้านคนในยุค 3.0 มีนักท่องเที่ยวไม่เกิน 30 ล้านคนเช่นในปี 58 มีจำนวน 29.8 ล้านคนแต่ในปี 59 หน่วยงานเช่นกระทรวงการคลังและสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคม แห่งชาติยังมองว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติในระดับ 32 ล้านคน หรือ 34 ล้านคน ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องจัดการให้เกิดความสมดุลให้ได้ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ดังนั้น การวางแผนการท่องเที่ยวในยุค 4.0 ต้องเริ่มให้เกิดการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่แผนปฏิบัติการท่องเที่ยวในปี 2560 ที่จะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 4-8 กรกฏาคมนี้จะมีการประชุมแผนปฏิบัติการของททท.จะมีการทบทวนตัวชี้วัดการท่อง เที่ยวในวันธรรมดาใหม่ให้ชัดเจน ไม่ใช่ดูเพียงการขาย แพ็คเกจท่องเที่ยวได้ในจำนวนเท่าไหร่ แต่ต้องพิจารณาไปถึงอัตราการเข้าพักในวันธรรมดาของเมืองรองในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น ส่วนนัก ท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่เข้ามาจะไม่วัดเพียงแค่จำนวนที่เข้ามาแล้วออกไป เท่าใด แต่จะต้องพิจารณาลึกไปถึงการทำกิจกรรมของพวกเขาในประเทศไทยร่วมด้วย

Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line