วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

ดันพาณิชย์จังหวัดเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่น

by Smart SME, 28 มิถุนายน 2559

ดันพาณิชย์จังหวัดเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่น พาณิชย์มอบนโยบายให้พาณิชย์จังหวัดเป็นกลไลสำคัญเร่งขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฎิบัติระดับท้องถิ่น นางอภิรดี ต้นตราภรณ์ รมว. พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้มอบนโยบายการทำงานของพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ โดยย้ำให้พาณิชย์จังหวัดในฐานะผู้แทนกระทรวงพาณิชย์ ต้องมีบทบาทนำด้านเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นกลไกสำคัญเร่งขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฎิบัติระดับท้องถิ่น พร้อมให้การบ้านกำหนดแผนปฎิบัติการของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดให้สอดคล้องกับนโยบายและภารกิจสำคัญเร่งด่วนในแต่ละพื้นที่ รมว.พาณิชย์ ย้ำว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ต้องมีบทบาทนำด้านเศรษฐกิจการค้าของจังหวัด นำนโยบายไปสู่การปฎิบัติการในพื้นที่ โดยบูรณาการการทำงานร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ภาคเอกชน และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้บริการประชาชนด้วยความรวดเร็วและ มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ต้องมีบทบาทสำคัญยิ่งในการสร้างความเข้มแข็งฐานรากในท้องถิ่น ผ่านกลไกประชารัฐ เพื่อผลักดัน SMEs วิสหากิจชุมชนเป็นผู้ประกอบการที่เข้มแข็ง ยกระดับเกษตรกร ให้มีความรู้ความสามารถและศักยภาพในการวางแผนผลิตสินค้าที่มีมุลค่าเพิ่ม ตั้งแต่การผลิตการแปรรูป การบรรจุภัณฑ์ การจำหน่าย การสร้างแบรนด์ มีการใช้นวัตกรรม ผลักดันให้รู้จักทำมาค้าขาย เกิดการลงทุนและสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างเข้มแข็ง ยั่งยืนเปฌน SMEs Farmer Farmer Enterpreneur ส่งเสริมและพัฒนาระบบกลไกตลาดรองรับ/เชื่อมโยงสินค้าจากตลาดชุมชนไปยังตลาดกลางสู่ศูนย์กระจายสินค้าเชื่อมโยงสู่ตลาดประเทศเพื่อนบ้าน (CLMV) อาเซียน และตลาดโลก ทั้งนี้ภารกิจที่สำคัญอีกประการหนึ่ง คือ สร้างความเข้าใจให้ประชาชนเรื่องค่าครองชีพและการใช้จ่ายประจำวันโดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับทางเลือกในการซื้อสินค้าและบริการให้แก่ประชาชน การดูแลปากท้องและลดภาระค่าครองชีพประชาชน  

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line