วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

08.50 น. สรุปข่าวเศรษฐกิจเช้านี้

by Smart SME, 29 มิถุนายน 2559

'เอ็นพีแอล' แบงก์รัฐพุ่ง 1.4 หมื่นล้าน (กรุงเทพธุรกิจ) "สศค." เผยผลการดำเนินงานแบงก์รัฐเดือน เม.ย. พบมีกำไร 1.2 หมื่นล้าน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 85%  จากสินเชื่อที่เพิ่มขึ้น แต่ปัญหาภัยแล้ง และเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวช้า ส่งผลให้หนี้เสียเพิ่มขึ้น 1.4 หมื่นล้าน "ออมสิน-เอสเอ็มอีแบงก์" มั่นใจสิ้นปีลดลงตามเป้า เคาะราคารถไฟฟ้าสีม่วงไม่เกิน 42 บาท (ไทยรัฐ) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบร่างข้อบังคับการกำหนดเพดานอัตราค่าโดยสาร และค่าจอดรถจำนวน 4 แห่ง ของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วง บางใหญ่-บางซื่อ ระยะทาง 23 กม. จำนวน 16 สถานี ของ รฟม.ที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 6 ส.ค. 59 โดยจะเก็บค่าโดยสารแรกเข้าสถานีบางไผ่ที่ 14 บาทต่อคนต่อเที่ยว และจะบวกเพิ่มสถานีละ 2 บาท สิ้นสุดสถานีเตาปูนที่ 42 บาท รัฐลุยแผนอีสเทิร์นฯเฟส2 ดันเอกชนลงทน1.9ล้านล้าน (เดลินิวส์) ที่ประชุม ครม.เห็นชอบแผนพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี อีสเทิร์น ซีบอร์ด) เฟส 2 ครอบคลุม 3 จังหวัด คือ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา เพื่อผลักดันให้เป็นเขตเศรษฐกิจชั้นนำของอาเซียน เบื้องต้นคาดว่า จะใช้เงินลงทุนระบบโครงสร้างพื้นฐาน ระบบคมนาคมขนส่ง ให้เชื่อมโยงทั้งหมด ทั้งท่าเรือ ถนน สนามบิน รวมกันแล้วกว่า 3 แสนล้านบาท ฮือฮาปรับ 447ล. ปั่นหุ้น'สหโมเสค' (มติชน) ก.ล.ต.โชว์ผลงานสั่งเปรียบเทียบปรับปั่นหุ้นสหโมเสคอุตสาหกรรม 9 ราย มูลค่ากว่า 447 ล้านบาท ถือเป็นยอดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ออกกม.คุมประกันออนไลน์ (โพสต์ ทูเดย์) คปภ.จับมือ กสทช.ร่างกฎหมายคุมขายประกันผ่านมือถือ ออนไลน์ รับ Fintech ธุรกรรมการเงินไร้กระดาษในอนาคต ด้วยการลงนามข้อตกลงเบื้องต้น หรือ เอ็มโอยู กับ กสทช. เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล กฎระเบียบ ในการร่างกฎหมายควบคุมการขายประกันภัยผ่านโทรศัพท์มือถือ ออนไลน์ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคในอนาคต ให้แล้วเสร็จใน 6 เดือน ครม. ควักอีก 6 พันล้านอุ้ม SME (แนวหน้า) ครม.งัดมาตรการซื้อใจกลุ่ม เอสเอ็มอี อีกหน ลงมติเห็นชอบโครงการสินเชื่อเพื่อปรับปรุงเครื่องจักรเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตวงเงิน 3 หมื่นล้านบาท โดยให้แบงก์ออมสิน เป็นแหล่งเงิน ให้ธนาคารพาณิชย์ไปปล่อยกู้ให้ผู้ประกอบการ ดอกเบี้ยอัตราพิเศษ โดยรัฐจ่ายชดเชยดอกเบี้ยจากต้นทุนการเงินให้ พร้อมทั้งขยายเวลาโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำของ ธพว. เพื่อแก้ปัญหาขาดสภาพคล่อง จนถึงสิ้นปี หรือจนกว่าวงเงินที่เหลือ 4.5 พันล้านบาทจะหมด ผวา Brexit ฟาดหาง ศก.ไทย (บ้านเมือง) หอการค้าไทย คาด Brexit กระทบเศรษฐกิจไทย 5 - 7 หมื่นล้านบาท ส่งผลจีดีพีไทยโตลดลง 0.1% เหลือโต 2.9% คาดกระทบส่งออกหดตัว 2% เหตุจากยอดค้าขายทั่วโลกลดลง แนะรัฐเร่งอัดฉีด-ลงทุนกระตุ้นจีดีพี อคส.ดึงเอกชนผุดแหล่งช็อปปิ้งริมแม่น้ำเจ้าพระยา (คมชัดลึก) บอร์ด อคส.ไฟเขียวดึงเอกชนร่วมทุน พัฒนาพื้นที่คลังสินค้า 1 ธนบุรี ริมน้ำเจ้าพระยา ให้เป็นแหล่งช็อปปิ้งแห่งใหม่ รัฐมนตรีพาณิชย์ เตรียมลงพื้นที่สำรวจ 14 กรกฎาคมนี้ คาดเริ่มปรับปรุงพื้นที่ตามแผนปี 60

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line