วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

เตรียมเสนอลดภาษีผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

by Smart SME, 29 มิถุนายน 2559

เตรียมเสนอลดภาษีผลิตรถยนต์ไฟฟ้า อธิบดีกรมสรรพสามิต เตรียมเสนอลดภาษีผลิตรถยนต์ไฟฟ้า หวังดึงดูดเอกชนเข้ามาลงทุน นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง กำลังพิจารณาปรับลดภาษีรถยนต์ไฟฟ้าที่ขณะนี้จัดเก็บภาษีอยู่ในอัตราร้อยละ 10 ลงอีก เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการส่งเสริมให้มีการผลิตรถยนต์ดังกล่าวในไทย เพื่อผลประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อม เนื่องจากรถยนต์ดังกล่าวปล่อยมลพิษน้อยมาก โดยจะมีการประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมศุลกากร รวมทั้งค่ายรถยนต์ต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ ด้านนายศิริรุจ จุลกะรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม หรือ สศอ. กล่าวภายหลังการประชุมเพื่อหารือนโยบายการรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ที่กระทรวงอุตสาหกรรม ว่า ค่ายรถยนต์ยังไม่มีการเสนอแผนที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เพราะเอกชนต้องการให้ภาครัฐจัดทำสิทธิประโยชน์ด้านการลงทุนรถยนต์ไฟฟ้าให้ชัดเจนก่อน มากกว่าสิทธิประโยชน์ด้านการนำเข้ามาจำหน่าย ดังนั้นที่ประชุมจึงมอบหมายให้บีโอไอไปศึกษาสิทธิประโยชน์ และหากเอกชนรายใดมีความสนใจจริงก็ให้เสนอแผนการลงทุน และหารือในด้านสิทธิประโยชน์กับบีโอไอโดยตรง อย่างไรก็ตามในการหารือครั้งนี้มีความคืบหน้าในการผลิตรถโดยสารไฟฟ้าสาธารณะเพื่อนำร่อง 20 คัน ภายใน 1 พฤศจิกายน 2559 ซึ่งองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) อยู่ระหว่างทำการร่างขอบเขตของงาน หรือทีโออาร์ ในการจัดซื้อจัดจ้างรถโดยสาร ทั้งนี้ผลประชุมทั้งหมด สศอ.จะสรุปผลเพื่อเสนอต่อนางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีต่อไป

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line