วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

“Digital PR” สร้างแบรนด์ให้ดัง ด้วยสื่อดิจิตอล โดยคุณชีพธรรม คำวิเศษณ์

by Smart SME, 1 กรกฎาคม 2559

ในวันที่ 1 ก.ค. 2559 เวลา15.30-16.30 น. ห้องสัมมนาที่ 1 ณ.ชาเลนเจอร์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี คุณชีพธรรม คำวิเศษณ์ ได้เป็นวิทยากร บรรยายการใช้สื่อดิจิตอล เพื่อสร้างช่องทางการทำให้สินค้า และบริการเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยการใช้สื่อ Social Media ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบันมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นยุคแห่งการสื่อสารด้วยระบบดิจิตอลนั่นเอง อาจารย์ได้ให้ความหมายของคำว่า “ประชาสัมพันธ์” คือ การปลูกฝังข้อมูลบางอย่าง ที่ต้องการให้ผู้คนจดจำ ลงไปในสมอง ให้เขาเหล่านั้นได้พบ ได้เห็น ได้รู้จัก และจดจำ จนขึ้นใจ ผ่านการกลั่นกรองออกมาในรูปแบบสัญลักษณ์ต่างๆ เช่น สีประจำของธนาคาร สีชมพู คือ ธนาคารออมสิน สีส้ม คือ ธนาคารกรุงเทพฯ สีเขียว คือ ธนาคารกสิกรไทย เป็นต้น อีกทั้งอาจารย์ชีพธรรม ได้แนะนำอีกว่า “การทำการประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่’ เราไม่จำเป็นต้องผูกขาดสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ หรือวิทยุอีกต่อไป เพราะเรามีอุปกรณ์ประชาสัมพันธ์ที่ใช้ได้ง่าย และสะดวกรวดเร็ว คือ โทรศัพท์มือถือ ที่ได้พัฒนาตนเอง ออกมาในรูปแบบ ‘Smart Phone’ ซึ่งออกแบบให้สามารถใช้สื่อ ที่เรียกว่า ‘Social Media’ ได้นั่นเอง” ‘Social Media’ จะเป็นช่องทางสำคัญในการสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเงินอย่างสิ้นเปลือง เช่น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และยูทูป โดยอาจารย์ได้แนะนำ ให้ทุกคนฝึกทำคลิปแนะนำตนเองง่าย ๆ โดยใช้ ‘Hash Tag’ เพื่อสร้างคีย์เวิร์ด ให้สามารถค้นหาวิดีโอ หรือ ข้อความของเราได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้ แอพพลิเคชั่นต่าง ๆทาง Social Media จะกลายเป็นกระบอกเสียงในการประชาสัมพันธ์สินค้า และบริการ ภายในงานสัมมนาดังกล่าว อาจารย์ยังได้สอนผู้เข้าร่วมงาน ให้รู้จักช่องทางการสร้างสินค้าและบริการ ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ทั้งทวิตเตอร์ และ Google Photo ซึ่งแอพพลิเคชั่น Google Photo สามารถบรรจุภาพได้ไม่จำกัดจำนวน และยังสามารถสร้างวิดิโอแบบง่าย ๆ ได้ด้วยตัวเราเองอีกด้วย อาจารย์ชีพธรรม คำวิเศษณ์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “การที่จะทำให้คนรู้จักสินค้าและบริการของเรา จะต้องเลือก ‘เป้า’ ที่จะส่งต่อข้อมูลให้เราด้วย ยิ่งเป็นคนที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก โอกาสที่คนจะเห็นข้อความ สินค้า และบริการของเราก็ยิ่งสูง จำนวนการกดแชร์ กดรีทวีต ก็จะมีมากขึ้นครับ” S__13328404 S__13328410

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line