วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

ธกส. เร่งดำเนินการเตรียมจ่ายเงินชาวนาไร่ละพัน

by Smart SME, 6 กรกฎาคม 2559

ธกส. เร่งดำเนินการเตรียมจ่ายเงินชาวนาไร่ละพัน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เผยขณะนี้อยู่ระหว่างหารือถึงแนวทางการและขั้นตอนการดำเนินจ่ายเงินชาวนาไร่ละพัน นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เปิดเผยถึงความคืบหน้ามาตรการการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรผู้มีรายได้น้อย หรือจ่ายเงินให้ชาวนาไร่ละ 1,000 บาท ว่า หลังจากคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังได้เสนอมาตรการการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรผู้มีรายได้น้อย หรือจ่ายเงินให้ชาวนาไร่ละ 1,000 บาทแล้ว ขณะนี้ ธ.ก.ส. อยู่ระหว่างหารือถึงแนวทางการและขั้นตอนการดำเนินการร่วมกับกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า จะมีขั้นตอนอย่างไรบ้างในการจ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกร เพื่อให้การจ่ายเงินครอบคลุมและถึงมือเกษตรกรชาวนาอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นจะมีการทำงาน 3 ระดับด้วยกัน คือการทำงานในระดับประชาคมหมู่บ้าน ในการรับลงทะเบียน และการยื่นเอกสาร รวมถึงแนวทางการจ่ายเงินด้วย ซึ่งหากทางหมู่บ้านมีความเห็นชอบถึงหลักการดำเนินการก็จะเปิดลงทะเบียน จากนั้นให้ส่งมายังอำเภอหากทางอำเภอตรวจสอบเอกสารถูกต้องครบถ้วน จึงส่งเรื่องมายัง ธ.ก.ส.เพื่อเซ็นรับรองและจ่ายเงินเข้าบัญชีเงินฝากของ ธ.ก.ส.ให้กับเกษตรกร ทั้งนี้ ธ.ก.ส.จะเดินหน้าดำเนินนโยบายเพื่อดูแลและสนับสนุนเกษตรกรและเอสเอ็มอีเกษตร พร้อมนำงานวิจัยและนวัตกรรมต่างๆ จากองค์กรภาคี ทั้งสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) สถาบันการศึกษาและนักวิจัยมาเป็นแนวทางในการพัฒนาองค์ความรู้เพื่อถ่ายทอดสู่เกษตรกรควบคู่ไปกับการให้สินเชื่อ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับเกษตรกรไทย ทั้งนี้ จะส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตสินค้าเกษตรรูปแบบใหม่ ลดต้นทุน เพิ่มผลผลิตต่อไร่ ซึ่งจะปรับเปลี่ยนบทบาทจากเดิมเป็นสถาบันการเงินก้าวไปสู่การเป็นที่ปรึกษาภาคการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตรภายในปี 2568

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line