วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

ธนาคารรัฐเร่งพัฒนาสินค้าไทยกระจายรายได้สู่ชุมชน

by Smart SME, 6 กรกฎาคม 2559

ธนาคารรัฐเร่งพัฒนาสินค้าไทยกระจายรายได้สู่ชุมชน SME Development Bank ต่อยอดนโยบายรัฐบาล จัดเวิร์คช็อปพัฒนาสินค้าไทย ตอบโจทย์ตลาด กระจายรายได้สู่ชุมชน นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และในฐานะประธานกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ได้เป็นประธานเปิดสัมมนาเชิงปฏิบัติการหัวข้อ “โครงการพัฒนากระเป๋า และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ OTOP และ SMEs” โดยมีนางสาลินี วังตาล  ประธานกรรมการ และนายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ SME Development Bank คณะผู้บริหารจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมด้วย ทั้งนี้ จากนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีดำริให้มีการพัฒนาสินค้าไทยให้มีความทันสมัย มีเรื่องราว หรือModern SMEs : Design & Story และสนองตอบความต้องการของลูกค้ากลุ่มใหม่ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ประกอบการ OTOP และ SMEs          มีรายได้มากขึ้นจากการจำหน่ายสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลิตกระเป๋าสะพายจากผ้าไทยให้มีรูปทรงที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า อีกทั้ง มีการใช้วัสดุที่มีคุณภาพ สร้างสรรค์ และตลอดจนมีความคงทนใช้งานได้ดี ดังนั้น การทำ Workshop ของผู้ประกอบการจะทำให้นำไปพัฒนาและต่อยอดสินค้าของผู้ประกอบการให้โดนใจลูกค้า ขายออกง่ายและขายดียิ่งขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) มาช่วยออกแบบสร้างสรรค์งานด้าน Design ผลิตภัณฑ์ และกระทรวงวัฒนธรรมนำความคิดสร้างสรรค์ด้านวัฒนธรรมไทยมาผสมเพิ่มเติมในตัวผลิตภัณฑ์ให้มีเอกลักษณ์ นอกจากนี้ จะมีการอบรมการทำบัญชีแบบง่าย จากกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และบรรยายเรื่องการส่งเสริมการตลาดของกรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย  รวมถึงมีการบรรยายเรื่องคำนวณต้นทุนหนุนกำไร จาก SME Development Bank เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับความรู้ ด้านคำนวณต้นทุนแบบง่ายเพื่อสร้างผลกำไร และทราบต้นทุนที่แท้จริงในการประกอบธุรกิจ และความร่วมมือการพัฒนาสินค้าไทยในครั้งนี้ จะส่งผลให้เศรษฐกิจชุมชนของไทย ได้เป็นฟันเฟืองสำคัญกระตุ้นเศรษฐกิจกระจายรายได้สู่ชุมชน     คลอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line