วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

สสว.จับมือเอกชนเพิ่มศักยภาพ เอสเอ็มอี

by Smart SME, 8 กรกฎาคม 2559

สสว.จับมือเอกชนเพิ่มศักยภาพ เอสเอ็มอี สสว. ร่วมลงนาม 52 หน่วยงานภาครัฐ – เอกชนในโครงการส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือการเพิ่มศักย์ภาพให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี นางสาลินี วังตาล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยในงาน Smart SME Expo 2016 ถึงพิธีลงนามความร่วมมือหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 52 หน่วยงานอาทิ ธนาคารเอสเอ็มอีแบงก์  บสย. เอ็กซิมแบงก์ ซีพีออลล์ ธนาคารออมสิน บริษัท พีเพิลมีเดีย กรุ๊ป จำกัด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น บริษัท บางจากปิโตรเลี่ยม จํากัด ฯลฯ ในโครงการส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือการเพิ่มศักย์ภาพให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยมี ดร. สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีให้เกียรติเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ ว่าสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. ได้มีการร่วมลงนามความร่วมมือกับภาคี องค์กรต่างๆที่ได้ร่วมทำงานกับสสว.เพื่อเป็นการมอบสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ได้เป็นสมาชิกและได้ลงทะเบียนไว้กับทาง สสว. โดยทางด้านของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกของทางสสว. โดยการมอบสมาร์ทโฟน 4 จีฟรี สำหรับผู้ประกอบการที่เปิดใช้บริการทรูมูฟ เอช แพ็คเกจ Smart SME 4G  ในส่วนของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส จะมอบสิทธิประโชยน์สำหรับการประชาสัมพันธ์โครงการต่างๆของ สสว. ของข้อความ SMS ไปถึงลูกค้าของเอไอเอส และรวมไปถึงข้อเสนอสินค้าและบริการพิเศษสำหรับลูกค้าองค์กร ของเอไอเอส ให่แก่สมาชิกของสสว. เป็นต้น นอกจากนี้บริษัท บางจากปิโตรเลี่ยม จํากัด ยังได้สนับสนุนส่วนลดค่าน้ำมันเชื้อเพลิง สำหรับสมาชิกของสสว. ที่สมัครบัตรบางจากฟลีทการ์ด โดยการคำนวณจากยอดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงงานของสมาชิก สสว. ขณะที่สถาบันการเงินที่จะมีการจัดสินเชื่อให่แก่ผู้ประกอบการอาทิ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ policy loan ของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย รวมถึงธนาคารEXIM BANK ที่ให้บริการประกันส่งออกทันใจ SMEs เป็นบริการประกันการส่งออกรูปแบบใหม่ที่สมัครง่าย อนุมัติเร็วภายใน 1 วัน และคุ้มครองวงเงินสูงสุดถึง 1 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม นางสาลินียังกล่าวอีกว่าการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้นับว่าเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญสำหรับส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรวมถึงยังแสดงให้เห็นว่าทั้งภาครัฐและเอกชนให้ความสำคัญในการส่งเสริมเอสเอ็มอีอย่างเต็มที่ เพื่อให้เอสเอ็มอีเป็นฟั่นเฟื่องชิ้นสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line