วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

09:00 น. ออมสิน ปลื้ม ครึ่งปีแรกปล่อยกู้ เอสเอ็มอี ได้กว่า 1.6 หมื่น ลบ.

by Smart SME, 14 กรกฎาคม 2559

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ยอดปล่อยสินเชื่อผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ของธนาคารในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มีกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท คิดเป็น 55% ของเป้าหมาย โดยสามารถปล่อยสินเชื่อให้ เอสเอ็มอี ได้มากท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว โดยมีสินเชื่อหลักๆ ได้แก่ สินเชื่อเอสเอ็มอีสตาร์ทอัพ ปล่อยกู้สูงสุด 10 ล้านบาท/ราย หรือแล้วแต่ความเหมาะสม มีระยะเวลาผ่อนสั้นๆ คือ 1 ปี หรือผ่อนยาวนานถึง 10 ปี อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-2 อยู่ที่ 3.99% ปีที่ 3-10 ดอกเบี้ยตามที่ธนาคารกำหนด นอกจากการปล่อยสินเชื่อโดยตรงแล้ว ธนาคารยังเข้าไปร่วมทุน หรือ เวนเจอร์แคป กับ เอสเอ็มอีสตาร์ทอัพ ที่มีนวัตกรรม เช่น สตาร์ทอัพไฮเทค ที่สร้างแอพพลิเคชั่นหรือเอสเอ็มอี ด้านไบโอเทคฯ โดยเข้าร่วมทุนสูงสุดถึงรายละ 10 ล้านบาท และสามารถปล่อยกู้เพิ่มเติมได้อีก 10 ล้านบาท แต่รวมแล้วต้องไม่เกิน 20 ล้านบาท รวมทั้งธนาคารยังปล่อยสินเชื่อเพื่อการประกอบธุรกิจ เพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียน กู้ได้ทั้งระยะสั้นไม่เกิน 1 ปี และเงินกู้ระยะยาว ชาระหนี้ไม่เกิน 10 ปี โดยจะให้ปลอดชาระหนี้เงินต้นไม่เกิน 2 ปี ในกรณีที่มีระยะเวลากู้ตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป ส่วนอัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด นอกจากนี้ ยังมีสินเชื่อแฟกตอริ่ง ที่สามารถช่วยลูกหนี้ที่มีข้อจำกัดด้านหลักทรัพย์ค้ำประกัน  โดยสามารถเปลี่ยนลูกหนี้การค้าเป็นเงินสดเพื่อเพิ่มสภาพคล่องกับธนาคารออมสินได้อีกด้วย นายชาติชาย กล่าวว่า มาตรการสินเชื่อดังกล่าว จะช่วยรองรับความต้องการผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี ทั่วไป เอสเอ็มอี รายย่อยๆ ที่มีการทำการค้าขายอยู่จริง แต่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อจากสถาบันการเงินอื่นได้

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line