วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

14:00 น. กรมที่ดิน สั่งเพิกถอนกรรมสิทธิ์ บ.ภูเขาหกลูกฯ บนเกาะนาคาน้อย

by Smart SME, 14 กรกฎาคม 2559

อธิบดีกรมที่ดิน ได้พิจารณาผลสรุปในเรื่องการออกเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก. เลขที่ 3977 ของบริษัทภูเขาหกลูกฯ บนเกาะนาคาน้อย ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และมีคำสั่งเห็นสมควรเพิกถอนเอกสารสิทธิ์เนื่องจากพบว่า มีการนำ ส.ค.1 บิน ไปสวมสิทธิ์บนที่ดินแปลงดังกล่าว นายวัชรินทร์ เจตนาวณิชย์ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงขั้นตอนหลังจากอธิบดีกรมที่ดิน มีคำสั่งเพิกถอนว่า เจ้าของที่ดิน หรือผู้มีส่วนได้เสีย มีสิทธิ์อุทธรณ์คำสั่งภายใน 15 วัน  และผู้พิจารณาอุทธรณ์คำสั่ง จะเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่มอบหมายให้รองปลัดกระทรวง ที่ดูแลกรมที่ดิน เป็นผู้พิจารณาอุทธรณ์ ซึ่งหากรองปลัดฯ เห็นด้วยกับกรมที่ดิน ก็จะยืนตามคำสั่งของอธิบดีกรมที่ดิน แต่หากไม่เห็นด้วย รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ก็สามารถเพิกถอนคำสั่งอธิบดีกรมที่ดินได้ ซึ่งกรณีที่ยืนตามคำสั่งของอธิบดีกรมที่ดิน บริษัท ภูเขาหกลูกฯ ซึ่งเป็นผู้ถูกเพิกถอน ก็สามารถใช้สิทธิ์ในการฟ้องต่อศาลปกครองต่อไป เรื่องนี้เกิดจากการที่นายภูริ หิรัญพฤกษ์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อต้นเดือนมษายน 2559 โดยระบุว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์พร้อมอาวุธครบมือ เตรียมบุกรุกถางป่า และอ้างกรรมสิทธิ์ที่ดิน บนเกาะนาคาน้อย จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ในการครอบครองของตระกูลหิรัญพฤกษ์ มานานกว่า 40 ปี จากนั้นได้มีการร้องเรียนและตอบโต้กันไปมาระหว่างตระกูลหิรัญพฤกษ์ และบริษัท ภูเขาหกลูกฯ กระทั่งนำมาซึ่งการเพิกถอนกรรมสิทธิ์ครอบครองของบริษัท ภูเขาหกลูกฯ ในที่สุด

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line