วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

"พาณิชย์" คงเป้าส่งออกปีนี้ยังโต 5%

by Smart SME, 15 กรกฎาคม 2559

"พาณิชย์" คงเป้าส่งออกปีนี้ยังโต 5% กระทรวงพาณิชย์ มั่นใจส่งออกปีนี้ พร้อมคงเป้าเดิมที่ 5% ยอมรับการเปลี่ยนสู่อุตสาหกรรม 4.0 ทำให้มีแรงงานบางส่วนต้องตกงาน นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ยังไม่ได้มีการทบทวนเป้าหมายการส่งออกในปีนี้ ที่คาดว่าจะขยายตัว ร้อยละ5 โดยเชื่อว่าการเจรจาแบบหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อทั้งสองประเทศที่เป็นหุ้นส่วนกันได้เร็วขึ้น โดยในการเจรจา FTA ภายในปีนี้ จะมีการเดินทางไปยังจีน อินเดีย ตุรกี และปากีสถาน ซึ่งจะมีการเจรจาในส่วนที่ทั้ง 2 ประเทศมีความต้องการตรงกันก่อน เพื่อให้เกิดความคืบหน้า แต่ยอมรับว่าอาจยังไม่ส่งผลทันทีต่อตัวเลขการส่งออกใน ปีนี้ นอกจากนี้ ยังมีประเทศ CLMV ที่อาจต้องเข้าไปให้ความร่วมมือในด้านต่างๆ เพราะหากกลุ่ม CLMV มีการพัฒนามากขึ้น ก็จะส่งผลดีต่อไทย เนื่องจากไทยถือเป็นศูนย์กลางในกลุ่มประเทศเหล่านี้ ด้านนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยอมรับว่า การผลักดันอุตสาหกรรม 4.0 จะส่งผลให้แรงงานตกงานบางส่วน โดยเฉพาะแรงงานไร้ฝีมือ เพราะอุตสาหกรรม 4.0 มีการใช้เทคโนโลยี และหุ่นยนต์ แรงงาน จึงต้องปรับตัว โดยเพิ่มทักษะเพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของประเทศ ซึ่งเป็นแนวโน้มที่เกิดขึ้นทั่วโลก จากการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งขณะนี้ รัฐบาลกำลังเตรียมแผนรองรับผลกระทบที่จะเกิด โดยจะพิจารณาเป็นรายอุตสาหกรรม ที่จะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ซึ่งแต่ละอุตสาหกรรมจะได้รับผลกระทบที่ไม่เท่ากัน

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line