วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

16:45 น. ไอซีที แจง รองปลัดฯ-ที่ปรึกษากระทรวง ไม่ได้ลาออกตามข่าว

by Smart SME, 15 กรกฎาคม 2559

นางทรงพร โกมลสุรเดช ปลัดกระทรวง กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชี้แจงกรณีกระแสโซเชียลมีเดียเรื่องใบปลิวภายใน ไอซีที ถึงการลาออกของนางสาวมาลี วงศาโรจน์ รองปลัดกระทรวงไอซีที และนางอาทิตยา สุธาธรรม รักษาการที่ปรึกษาด้านการสื่อสารว่า ไม่มีการยื่นใบลาลาออกแต่อย่างใด ส่วนโครงการต่างๆ ภายใต้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลนั้น ปลัดกระทรวงไอซีทีกล่าวว่า อยู่ระหว่างดำเนินการขับเคลื่อนทุกโครงการ และเป็นไปตามแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมที่กำหนดไว้ โดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่ จะมีการทำงานแบบบูรณาการ และมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกโครงการเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย  ระเบียบ รอบคอบโปร่งใส คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ รวมทั้งยังมีการทำงานด้วยความรัดกุม สามารถตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน ส่วนโครงสร้างพื้นฐานตามโครงการนำร่องฯ สำหรับซิงเกิลเกตเวย์นั้น ยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีนโยบายให้กระทรวง ไอซีที ดำเนินการเรื่องซิงเกิลเกตเวย์ นอกจากนี้ การพิจารณาเลือกอุปกรณ์ที่จะติดตั้งในโครงการ เช่น โครงการอินเทอร์เน็ตหมู่บ้าน ก็เป็นอุปกรณ์จำเป็นที่ต้องติดตั้ง เพื่อดูแลและป้องกันความปลอดภัยของระบบ โดยเฉพาะปัญหาไวรัส หรือมัลแวร์  โดยอุปกรณ์ที่จะติดตั้ง เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนใช้กันอยู่แล้ว

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line