วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ซีไอเอ็มบีไทย มั่นใจ ธปท. ยังไม่ลดดอกเบี้ย

by Smart SME, 18 กรกฎาคม 2559

ซีไอเอ็มบีไทย มั่นใจ ธปท. ยังไม่ลดดอกเบี้ย CIMB ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารกลางทั่วโลก ได้ส่งสัญญาณว่า จะกำลังจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อหนุนสภาพคล่องล้นตลาด นายอมรเทพ จาวะลา ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักวิจัย ธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังคงมีแนวโน้มการเกิดสงครามค่าเงินอยู่  โดยสังเกตได้จากการที่ธนาคารกลางทั่วโลก เช่น ธนาคารกลางอังกฤษ ที่มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ร้อยละ 0.5 รวมถึงธนาคารกลางสหรัฐฯ รวมทั้ง ธนาคารกลางยุโรป และธนาคารกลางญี่ปุ่นที่กำลังจะมีการประชุมในเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ นายอมรเทพ เชื่อว่า ธนาคารกลางเหล่านี้ จะมีการส่งสัญญาณการออกมาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติมในรอบการประชุมถัดไป ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า แต่ละประเทศพร้อมดำเนินมาตรการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะนำไปสู่สงครามค่าเงิน ซึ่งจะส่งผลทำให้สภาพคล่องล้นตลาดโลก และนักลงทุนก็จะให้ความสนใจลงทุนในตลาดเกิดใหม่ รวมถึงประเทศไทยที่อาจได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาทผันผวน ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจโลกขณะนี้ยังอยู่ในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป สะท้อนจากการเติบโตในไตรมาสแรกของแต่ละประเทศที่มีสัญญาณการฟื้นตัว // อัตราการว่างงานลดลง // แต่ก็ยังมีปัจจัยความไม่แน่นอนสูง โดยเฉพาะผลของ Brexit  ที่ยังไม่ชัดเจน // ทำให้นักลงทุนยังขาดความเชื่อมั่นต่อภาวะเศรษฐกิจ // จึงหันไปถือครองสินทรัพย์ปลอดภัยแทน ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจไทยนั้น แม้จะเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไป   แต่ก็ต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจในไตรมาส 2 นี้ ที่ขณะนี้ยังไม่มีรายงานอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม นายอมรเทพ เชื่อว่า ยังไม่มีน้ำหนักพอที่จะให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) พิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง เนื่องจากธนาคารแห่งประเทศไทย ยังมีเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ ที่จะเข้าสู้ศึกสงครามค่าเงิน อาทิ การออกมาตรการผ่อนคลายอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มเติม      

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line