วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

สินเชื่อใหม่ ธอส. ครึ่งปีแรกทะลุ 7.5 หมื่นลบ.

by Smart SME, 20 กรกฎาคม 2559

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ออกมาเปิดเผยตัวเลขการปล่อยสินเชื่อในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ โดยบอกว่า สามารถทำได้ถึง 7.5 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 10%  เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2559 ธนาคารปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ 7.5 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ 6.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากกมาตรการเศรษฐกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาล ทั้งมาตรการสินเชื่อผ่อนปรน มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ ที่มีการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอน และค่าธรรมเนียมการจดจำนอง รวมถึงมาตรการสินเชื่อบ้านประชารัฐ จากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าว ทำให้การปล่อยสินเชื่อของธนาคารเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ หากเป็นช่วงเวลาปกติ ธอส. จะปล่อยสินเชื่อเดือนละ 1.2-1.5 หมื่นล้านบาท โดยในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2559 ดำเนินการปล่อยสินเชื่อได้ 1.2 หมื่นล้านบาท เดือนมีนาคม 1.6 หมื่นล้านบาท และสูงสุดในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่มาตรการลดค่าจดจำนองและการโอนจะหมดลง โดยมีตัวเลขที่สูงถึง 1.8 หมื่นล้านบาท จาก  นั้นก็ปรับลดลงเหลือ 8 พันล้านบาทในเดือนพฤษภาคม สำหรับครึ่งปีหลังของปี 2559 ประเมินว่า สินเชื่อจะยังคงเติบโตต่อเนื่อง และทั้งปีตัวเลขสินเชื่อออน่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.7 แสนบ้านบาท โดยมาจากมาตรการบ้านประชารัฐ มีวงเงินปล่อยกู้ 2หมื่นล้านบาทในเวลา 2 ปี คาดว่าจะปล่อยกู้ได้ปีละ 1 หมื่นล้านบาท ล่าสุดธนาคารยังได้ออกโครงการบ้าน ธอส. เพื่อข้าราชการวงเงิน 3 หมื่นล้านบาท  ในส่วนของกำไรสุทธินั้น จากการประมาณการณ์ ก็ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยทั้งปี ธอส. จะมีกำไรสุทธิประมาณ 9.5 พันล้านบาท

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line