วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

กสอ. ทุ่ม 400 ลบ.พัฒนา SMEs รวม 7 พันราย

by Smart SME, 20 กรกฎาคม 2559

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เร่งศึกษาโครงการส่งเสริมขีดความสามารถ SMEs ไทย โดยใช้งบประมาณมากกว่า 400 ล้านบาท พัฒนาผู้ประกอบการให้ได้ 7,000 กิจการทั่วประเทศ ตั้งแต่ Start up ไปจนถึงกลุ่ม Turn Around นายประสงค์ นิลบรรจง รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ(กสอ.) เปิดเผยว่า ปี 2559 กสอ. ได้ดำเนินโครงการเร่งด่วน 5 โครงการ รองรับนโยบายของรัฐบาลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและผลิตภาพการผลิตในด้านต่างๆ ให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี อาทิ การสร้างระบบบริหารจัดการสากล การยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการธุรกิจ การพัฒนาประสิทธิภาพการผลิต การยกระดับระบบการผลิตสู่การผลิตบนฐานนวัตกรรม และการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นต้น โดยแต่ละโครงการมุ่งเน้นส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เริ่มตั้งแต่ โครงการปรับแผนธุรกิจและเพิ่มขีดความสามารถเอสเอ็มอี ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ประสบปัญหาในภาคการผลิตอย่างเร่งด่วน หรือ กลุ่ม Turn Around ภายใต้งบประมาณจำนวน 430 ล้านบาท มีเป้าหมายเข้าไปช่วยเหลือเอสเอ็มอี จำนวน 7,000 กิจการทั่วประเทศ และเมื่อจบโครงการคาดว่าไม่ต่ำกว่า 4,000 กิจการ จะสามารถสร้างผลิตภาพเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 6% โครงการต่อมาเป็นโครงการสุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด โดยการคัดเลือกผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่มีศักยภาพในการเจริญเติบโตจากแต่ละจังหวัดทั่วประเทศใน 3 ประเภท ภายใต้งบประมาณจำนวน 31 ล้านบาท โดยจะสามารถพัฒนาผู้ประกอบการต้นแบบได้ 222 กิจการ แบ่งเป็นธุรกิจในกลุ่ม Start Up รวม 72 กิจการ ธุรกิจกลุ่ม Rising Star 74 กิจการ รวมทั้งธุรกิจกลุ่ม Turn Around อีก 76 กิจการ นอกจากนี้ ยังมีโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด โดยมุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เห็นถึงความสำคัญของการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ให้สามารถแข่งขันได้ทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวอีกว่า กสอ. ยังมีนโยบายสำคัญที่ต้องดำเนินการในปี 2559 และอีก 3 ปีข้างหน้า ได้แก่ การส่งเสริมและพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ในรูปแบบซูเปอร์คลัสเตอร์ นโยบาย 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายหรือ New S-Curve เศรษฐกิจดิจิตอล หรือ Digital Economy  เพื่อรองรับอุตสาหกรรม 4.0 และ SMEs Spring Up เพื่อสอดรับตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมเอสเอ็มอี และผลักดันให้การส่งเสริมเอสเอ็มอี เป็นวาระแห่งชาติ

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line