วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

ขึ้นบัญชีดำ 2 หมื่นบริษัท ให้ปชช.ตรวจสอบ

by Smart SME, 21 กรกฎาคม 2559

ขึ้นบัญชีดำ 2 หมื่นบริษัท ให้ปชช.ตรวจสอบ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สั่งขึ้นบัญชีดำ 22,992 บริษัทธุรกิจ หลังพบว่า ไม่ส่งบัญชี หรือข้อมูลไม่ชัดเจน โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปตรวจสอบรายชื่อผ่าน แอพพลิเคชัน ดีบีดี อี-เซอร์วิส ได้ตลอด 24 ชั่วโมง น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ กรมฯ ได้ตรวจสอบนิติบุคคลที่มีอยู่ในระบบ 635,000 ราย พบว่า มีปัญหามากถึง 22,992 ราย โดยเป็นกลุ่มบริษัทที่ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการทำธุรกิจ หรือติดต่อทำธุรกิจด้วย และกรมฯ ได้ระบุไว้ในหมายเหตุท้ายหนังสือรับรองนิติบุคคลทั้งหมดแล้ว ซึ่งประชาชนและนักธุรกิจ สามารถตรวจสอบรายชื่อผ่านแอพพลิเคชัน ดีบีดี อี-เซอร์วิส ด้วยการใส่ชื่อนิติบุคคลที่ต้องการตรวจสอบ โดยหากมีชื่อและมีหมายเหตุระบุไว้  ก็แสดงว่า เป็นบริษัทที่อยู่ในกลุ่มนี้  แต่ถ้าเป็นบริษัทปกติ ก็จะไม่มีหมายเหตุระบุไว้ สำหรับบริษัททั้ง 22,992 รายนั้น พบว่า เป็นบริษัทที่ไม่มีสำนักงานใหญ่ตามที่ได้ขอจดทะเบียนไว้ 7,293 ราย ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า มีตัวตนจริงหรือไม่ ขณะที่ 4,054 รายเป็นบริษัทที่ไม่ส่งบัญชี หรือไม่ชี้แจงข้อสงสัยตามที่ได้ขอให้ชี้แจง  และอีก 11,293 ราย เป็นธุรกิจเครือข่ายขายตรง 1 ราย คือ บริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด เป็นบริษัทที่มีชื่อคล้ายบริษัทกัน 38 ราย และเป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ทรานลี่ ทราเวิล จำกัด ซึ่งถูกจับกรณีนอมินีในธุรกิจท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตอีก 15 ราย นอกจากจะสามารถตรวจสอบสถานะของบริษัทแล้ว ยังสามารถตรวจสอบข้อมูลงบการเงินของนิติบุคคลต่างๆ แบบย่อได้ย้อนหลัง 3 ปีอีกด้วย สำหรับแอปพลิเคชันดีบีดี อี-เซอร์วิส ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2557  // จนถึงขณะนี้ มีผู้เข้าใช้บริการแล้วเป็นจำนวนมาก

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line