วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

SME Development Bank เสริมแกร่ง SME ไทย

by Smart SME, 26 กรกฎาคม 2559

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ SME Development Bank กล่าวว่า SME Development Bank ถือเป็นอีกหนึ่งแบงค์ของรัฐที่มีภารกิจต้องเร่งช่วยเหลือเอสเอ็มอีรายเล็ก รวมถึงเอสเอ็มอีที่ประสบปัญหาต้องเร่งฟื้นฟูกิจการ ด้วยการทำงานเชื่อมโยงกันกับ สสว.และกรมบังคับคดี ซึ่งSME Development Bank มีลูกหนี้ต้องเร่งฟื้นฟูกิจการที่เป็นรายย่อยจำนวนมาก และจำนวนลูกหนี้ที่อยู่ในข่ายที่จะต้องปรับโครงสร้างหนี้มีจำนวน 568 ราย มียอดหนี้สินรวม 2,403 ล้านบาท ซึ่งจะมีเอสเอ็มอีที่ต้องเร่งฟื้นฟูอยู่ 3 กลุ่ม 1.กลุ่มบริษัทจำกัดที่มีหนี้ 3-10 ล้านบาท 2.ห้างหุ้นส่วนจำกัด ที่มีหนี้ตั้งแต่ 3 ล้านบาทขึ้นไป และ3.บุคคลธรรมดาที่มีหนี้ตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป นอกจากนี้ SME Development Bank ยังมีสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ 4% ที่คณะรัฐมนตรี อนุมัติขยายเวลาใหม่ให้ธนาคารสามารถปล่อยสินเชื่อได้ถึงสิ้นปี 2559 หรือจนกว่าจะเต็มวงเงิน 2.8 พันล้านบาท โดยเน้นข้อเสนอสุดพิเศษอัตราดอกเบี้ยต้ำเพียง 4% ระยะเวลาผ่อนนาน 5 ปี กู้ไม่เกิน 5 ล้านบาท ใช้ บสย. ค้ำประกันแบบไม่ต้องมีหลักทรัพย์ และสามารถกู้ได้สูงสุด 15 ล้านบาทต่อราย นายมงคล ยังกล่าวถึง เอสเอ็มอีบัญชีเดียว ที่ภาครัฐก็ส่งเสริมอย่างเต็มที่เช่นกัน สำหรับเอสเอ็มอีที่เพิ่งตั้งบริษัทเป็นปีแรกยังไม่ต้องเสียภาษี และฐานภาษีถูกกว่าบุคคลธรรมดา ปีถัดไปหากรายได้เกิน 3 แสนบาทเสียภาษีเพียง 10% ซึ่ง SME Development Bank มีงบประมาณสินเชื่อให้เอสเอ็มอีบัญชีเดียวจำนวน 1 หมื่นล้านบาทสำหรับนำไปพัฒนาธุรกิจต่อได้ โดยปีแรกเสียอัตราดอกเบี้ยเพียง5% หากขอสินเชื่อในนามบุคคลธรรมดาจะต้องเสียดอกเบี้ย 9% นอกจากนี้ยังมีการจัดประกวดแข่งขันไอเดียที่สามารถนำมาต่อยอดเชิงพาณิชย์ได้ดี ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SME Development Bank ทุกสาขา

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line