วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

"นายกฯ" ปักหมุดเมืองต้นแบบเศรษฐกิจชายแดนใต้

by Smart SME, 26 กรกฎาคม 2559

"นายกฯ" ปักหมุดเมืองต้นแบบเศรษฐกิจชายแดนใต้ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  (คสช.) พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส เพื่อประชุมหน่วยความมั่นคงและประชุมแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ดันแผน"สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  (คสช.) พร้อมด้วย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี/พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส เพื่อประชุมหน่วยความมั่นคง และประชุมแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยนายกรัฐมนตรีฯได้กล่าวตอนหนึ่งว่า เราจะทำให้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอมีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยยึดหลักความต้องการของประชาชนในพื้นที่ /ที่ผ่านมาการบริหารราชการแผ่นดินอาจไม่ได้เป็นตามเป้าหมายเพราะเกิดข้อผิดพลาด ซึ่งรัฐบาลก็พยายามแก้ไขปัญหาที่ผ่านมา วันนี้ เราทุกคนต้องการทำให้พื้นที่ภาคใต้มีการพัฒนาอย่างยั่งยืนมั่นคงและแข็งแรง จึงอยากขอคำสัญญาจากทุกคน/ให้ร่วมมือกันทำให้พื้นที่นี้มีความปลอดภัย ทำให้เกิดความสันติสุข ซึ่งรัฐบาลต้องการนำเศรษฐกิจที่แข็งแรงมาลงในพื้นที่อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเรื่องของเกษตรกรรม, ปศุสัตว์, การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ, อุตสาหกรรมด้านต่างๆ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล เพื่อให้เป็นที่หนึ่งในอาเซียน ด้านนายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้เสนอผลการหารือร่วมกับภาคธุรกิจเอกชน ประกอบด้วย ประธานหอการค้าจังหวัดชายแดนภาคใต้, ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชายแดนภาคใต้, นักธุรกิจ, นักลงทุน และผู้ประกอบการในพื้นที่ ร่วมกันให้แนวทางและข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งนายภาณุระบุว่า/ ข้อเสนอเรื่องโครงการเมืองต้นแบบ "สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"  เป็นแนวคิดการพัฒนาที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างทางเศรษฐกิจ โดยสร้างเมืองต้นแบบการพัฒนาที่มีอัตลักษณ์ประจำ สอดคล้องกับศักยภาพของความเป็นเมืองในปัจจุบัน มุ่งเน้นการพัฒนาการค้าขาย วิสาหกิจชุมชน การเกษตร รวมทั้งจะมีการ มีการทำการตลาดแบบอี-มาร์เก็ตเชื่อมไปยังเมืองอื่นๆ รวมถึงการพัฒนาเมืองสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ให้เป็นศูนย์กลางการค้าชายแดนระหว่างประเทศ มุ่งเน้นการพัฒนา การค้าข้ามแดนประเทศมาเลเซีย และวิสาหกิจชุมชนที่เกี่ยวข้อง มุ่งส่งเสริมธุรกิจขนาดใหญ่ สร้างธุรกิจรุ่นใหม่ การเชื่อมต่อไปยังวิสาหกิจชุมชนใช้การดำเนินการขับเคลื่อนตามแนวคิด สานพลังประชารัฐ เป็นกลไกการทำงาน โดยจะผลักดันให้มีการลงทุนขนาดใหญ่ต่อไป

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line