วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

ตั้งกองทุนทรัสต์ เพื่อ SME วงเงิน 2,300 ลบ.

by Smart SME, 26 กรกฎาคม 2559

ตั้งกองทุนทรัสต์ เพื่อ SME วงเงิน 2,300 ลบ. กรุงไทยผนึกกำลังตลาดหลักทรัพย์และสวทช. ตั้งกองทุนทรัสต์วงเงิน2,300 ล้านบาทสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ประสบปัญหาเรื่องของเงินทุน นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.ร่วมกับธนาคารกรุงไทย,สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) จัดตั้ง/กองทุนทรัสต์/ในรูปแบบกองทุนรวมลงทุนในกิจการ วงเงิน 2,300 ล้านบาท เพื่อช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และสตาร์ทอัพ ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน พร้อมทั้งให้ปรึกษาการทางเงิน การลงทุน และการเตรียมความพร้อมแก่ธุรกิจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากในปัจจุบันมีเอสเอ็มอีจำนวนมากมีธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง แต่ประสบปัญหาเรื่องของเงินทุน ด้านนายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารจัดการทางการเงินเพื่อธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า กองทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุนสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี โดยจะเริ่มร่วมลงทุนได้ปลายไตรมาส 3/59 ซึ่งธนาคารกรุงไทยจะสนับสนุนวงเงิน 2,000 ล้านบาท, ตลท. วงเงิน 200 ล้านบาท และสวทช. วงเงิน 100 ล้านบาท โดยบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกกองทุนฯจะเข้าร่วมลงทุนเฉลี่ยบริษัทละ 20-150 ล้านบาท คาดว่ากองทุนจะได้รับผลตอบแทน 100% ภายใน 7 ปี เบื้องต้นธุรกิจเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพและเหมาะสมที่จะเข้าไปส่งเสริมมีจำนวนมาก เช่นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว, ภาคการบริการ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ขณะที่ ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล รองผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กล่าวว่า สวทช. กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นหน่วยงานด้านการวิจัยและพัฒนาที่พร้อมจะนำนวัตกรรมจากการวิจัยและพัฒนามาใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ ซึ่งการร่วมจัดตั้ง/กองทรัสต์/เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุนสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีก้าวไกลไปด้วยกัน นอกจากนี้ สวทช. ยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนที่พร้อมจะให้คำปรึกษาในการดำเนินธุรกิจและนำเทคโนโลยีไปใช้สำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ/เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและเติบโตอย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line