วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

"นายกฯ" ยืนยันไม่มีการยกเลิกเขตศก.พิเศษ

by Smart SME, 28 กรกฎาคม 2559

"นายกฯ" ยืนยันไม่มีการยกเลิกเขตศก.พิเศษ นายกรัฐมนตรี/ยืนยันไม่มีการสั่งยกเลิกพื้นที่เขตเศรษฐกิจ แต่จะเน้นดำเนินการในพื้นที่ที่มีศักยภาพก่อน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานประชุมคณะกรรมการนโยบายพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ หรือกนพ. ว่า /ที่ประชุมได้ทบทวนและประเมินผลการทำงาน 2 ปีที่ผ่านมาถึงศักยภาพของเขตเศรษฐกิจพิเศษในแต่ละพื้นที่ /โดยยืนยันว่าจะไม่มีการยกเลิกพื้นที่เขตเศรษฐกิจใด ๆ แน่นอน แต่จะเน้นการดำเนินการในพื้นที่ที่มีศักยภาพก่อนได้แก่ เชียงราย /ตาก /สระแก้ว และสงขลา ส่วนพื้นที่อื่นต้องพิจารณาถึงกิจกรรมที่เหมาะสม /พร้อมทำความเข้าใจกับ ประชาชนว่าไม่มีการไล่คนออกจากพื้นที่ นอกจากพื้นที่ที่ต้องมีการก่อสร้าง โดยจะเยียวยาอย่างเหมาะสม จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อคำปลุกปั่น และขออย่าโจมตีรัฐบาลว่าทำแล้วไม่มีคนมาลงทุน เพราะหากไม่มีการลงทุนวันนี้เชื่อว่าจะมีการลงทุนในอนาคต เพราะมีพื้นที่เชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน อาจไม่พร้อมจึงมีการลงทุนไม่มากนัก ด้านนายปรเมธี วิมลศิริ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้สศช.ไปคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งให้เกิดการลงทุนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ หลังจากการประชุมครั้งนี้ได้รับทราบความก้าวหน้าของการพัฒนาพื้นที่ จนเห็นว่า ปัจจุบันมีพื้นที่ใดบ้างที่มีเอกชนสนใจเข้ามาลงทุนมากเป็นพิเศษ โดยอาจทบทวนมาตรการส่งเสริม รวมไปถึงสิทธิประโยชน์ และคำขอต่างๆ ว่าจะมอบให้ได้มากน้อยเพียงใด ส่วนพื้นที่ที่ไม่มีคนสนใจลงทุนก็ให้ไปดูปัญหาแล้วเร่งแก้ไข เพื่อจูงใจให้เอกชนเข้ามาลงทุนในทันที สำหรับตัวเลขการลงทุนของเอกชนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษทั้ง 10 พื้นที่ นั้น ล่าสุดมีเอกชนได้ยื่นคำขอรับการส่งเสริมการลงทุนกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ใน 8 พื้นที่แล้ว คือ ตาก /ตราด /หนองคาย /เชียงราย /สงขลา /สระแก้ว /กาญจนบุรี และมุกดาหาร จำนวน 39 โครงการ คิดเป็นมูลค่าการลงทุน 7,200 ล้านบาท โดยจังหวัดตากมีผู้ที่ยื่นขอรับการส่งเสริมมากที่สุด 21 โครงการ ส่วนใหญ่เป็นกิจการประเภทผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก ส่วนที่นครพนม และนราธิวาส ยังไม่มีผู้ยื่นขอรับการส่งเสริม ขณะเดียวกันยังมีเอกชนอีกบางส่วนที่ไม่ยื่นขอรับการส่งเสริมกับบีโอไอ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกิจการขนาดเล็ก ที่ขยายกิจการของตัวเอง/

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line