วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

"จีน" เมินทัวร์ไทยน้อยใจโซเซียลถล่ม ศก.อ่วม

by Smart SME, 28 กรกฎาคม 2559

"จีน" เมินทัวร์ไทยน้อยใจโซเซียลถล่ม ศก.อ่วม กระแสข่าวที่เป็นท่าทีของนักท่องเที่ยวจากจีนแสดงความไม่พอใจต่อคนไทยบางกลุ่มที่ใช้โซเชียลมีเดียโจมตีเหยียดหยามพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวจีน ล่าสุดพบว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนที่เชียงใหม่และเชียงรายเริ่มลดลง นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยไทยหรือททท. เปิดเผยว่าประเด็นนักท่องเที่ยวชาวจีนไม่พอใจประเทศไทยในขณะนี้ ททท.ได้เชิญสื่อมวลชนจากจีน ประกอบด้วย ซีซีทีวี /ทีวีและเว็บไซต์ซินหัว/ พีเพิล เดลี่ ซึ่งเป็นฟรีก๊อบปี้ในเมืองไทย/มาทำความเข้าใจถึงกรณีมีข่าวผ่านสังคมออนไลน์ว่าคนไทยต่อต้านนักท่องเที่ยวจีน ส่งผลให้คน จีนบอยคอตมาเที่ยวเมืองไทย ให้เข้าใจถึง ข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นอย่างที่มีการสร้างกระแส ขณะที่สื่อมวลชนของจีนอย่าง/ซีซีทีวี/ก็แสดงตัวว่าพร้อมจะเป็นตัวกลางในการทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวจีนให้ นอกจากนี้ ททท.จะจัดทำวิดีโอความยาว 3-5 นาที พูดถึงเรื่องราวดีของนักท่องเที่ยวชาวจีน นำเสนอมุมมองดีๆ ของคนไทยที่รู้สึกดีกับคนจีน การปฏิบัติตัวเป็นเจ้าบ้านที่ดี ใช้ห้วงเวลาที่มิสไชนีส ยูนิเวิร์ส จะมาเก็บตัวในไทย เป็นช่วงเวลาถ่ายทอดความรู้สึกดีๆ ของคนไทยต่อคนจีน ผ่านวิดีโอที่จัดทำขึ้นผ่านสายตาคนจีน 500 ล้านคนได้เข้าใจ ด้านนายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวภาคเหนือในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจีนที่เชียงใหม่และเชียงรายเริ่มลดลงชัดเจนเพราะชาวจีนกระแสบอยคอตลาม ทำให้มียอด จองห้องพักแค่ 1-2% จากเดิม 10-20% ทั้งนี้นางสาวอลิสา พันธุศักดิ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิฟฟานี่โชว์-พัทยา เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นห่วงกรณีคนจีนน้อยใจไทย /ถ้าหลังจากนี้ไม่มาไทยเกิดปัญหาแน่นอน เพราะคงไปหาตลาดอื่นทดแทนไม่ทัน ควรเร่งทำความเข้าใจคนจีนไม่ให้กระทบ ภาพลักษณ์ไทยในสายตาจีน พร้อมสื่อสารให้คนจีนเข้าใจข้อมูลที่จำเป็นก่อนมาเที่ยว อย่างไรก็ดี ททท.วางแผนตลาดการท่องเที่ยว ปี 2560 หรือปีหน้า ตั้งเป้าหมายให้มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทย 10.8 ล้านคน เติบโต 3.8% จากปี 2559 และสร้างรายได้ 5.74 แสนล้านบาท เติบโต 9.1% ของปีนี้

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line