วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

มทร.ธัญบุรี ปั้น "สตาร์ทอัพ"ขับเคลื่อนประเทศ

by Smart SME, 28 กรกฎาคม 2559

มทร.ธัญบุรี ปั้น "สตาร์ทอัพ"ขับเคลื่อนประเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ผลักดันผู้ประกอบการใหม่ จัดโครงการอบรม "สตาร์ทอัพ ราชมงคลธัญบุรี" รุ่นที่7 เพื่อส่งเสริม ให้เป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ รองศาสตราจารย์ ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดเผยว่าการอบรมผู้ประกอบการใหม่ "สตาร์ทอัพ ราชมงคลธัญบุรี" รุ่นที่7 โครงการสร้างผู้ประกอบการใหม่เชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรม 2559 เกิดขึ้นลหังจากที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน โครงการร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. พร้อมด้วยพัธมิตรที่มีส่วนร่วมอย่างเช่นธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย และสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เพื่อให้ผู้ที่สนใจจะประกอบธุรกิจหรือผู้ที่ริเริ่มประกอบธุรกิจใหม่ รวมถึงผู้ดำเนินธุรกิจ ในปัจจุบันมาแล้วไม่เกิน 3 ปี เข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยสตาร์ทอัพราชมงคลธัญบุรี มีแนวทางการดำเนินงาน 3 ระยะ ซึ่งการอบรมครั้งนี้ มีแนวทางการดำเนินงาน 3 ระยะ ซึ่งการอบรมครั้งนี้ เป็นระยะแรกของ โครงการที่มุงเน้นพื้นฐานการเป็นผู้ประกอบการ เช่น การบรรยายธุรกิจดาวรุ่ง-ดาวร่วง โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาถรพี ชัยมงคล คณบดีคณธบริการธุรกิจ มทร.ธัญบุรี รวมถึงการเขียนโมเดลสร้างธุรกิจและการให้คำปรึกษาพิจารณาแผนธุรกิจเป็นรายบุคคล ระยะที่ 2 จะเป็นการอบรมเชิงลึก และระยะที่ 3 จะเป็นการบ่มเพาะการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อส่งเสริมให้จดทะเบียนธุรกิจต่อไป

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

SmartSME Line