วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ปั้น "ยโสธร" โมเดลปลุกท่องเที่ยวเชิงเกษตร

by Smart SME, 1 สิงหาคม 2559

กระทรวงพาณิชย์ ใช้ยโสธรโมเดลนำร่องเชื่อมโยงผู้บริโภคสู่วิถีเกษตรอินทรีย์ พร้อมปลุกกระแสการท่องเที่ยวเชิงเกษตร นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์มีนโยบาย  ให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศส่งเสริมการเพาะปลูกในระบบเกษตรอินทรีย์ที่มีความปลอดภัยทั้งกับตัวเกษตรกร และผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ ต่อยอดแนวคิดไปสู่ผลิตผลทางการเกษตรอื่นๆ เพื่อยกระดับชีวิตที่ดีให้แก่เกษตรกรอย่างยั่งยืน รวมทั้งรณรงค์และเชิญชวนให้ประชาชนหันมาบริโภคสินค้าเกษตรอินทรีย์เพิ่มมากขึ้นเพื่อสุขภาพพลานามัยที่ดี โดยได้รับรายงานว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยโสธร ได้จัดทำโครงการ “ชวนกันไปทำนา” จากเมืองสู่...ท้องนา จากต้นกล้า...สู่เมล็ดข้าว เพื่อรณรงค์ให้เกิดการผลิตและบริโภคสินค้าเกษตรอินทรีย์และเพิ่มช่องทางการตลาด รวมทั้งเชื่อมโยงสู่การท่องเที่ยวเชิงเกษตร ก่อให้เกิดรายได้ที่มั่นคงเข้าสู่ท้องถิ่น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ โดยสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นรายบุคคล กลุ่มบุคคล หรือบริษัท ห้างร้าน เพื่อซื้อข้าวจากชาวนา ไม่น้อยกว่า 1 ไร่ หรือจำนวนประมาณ 200 กิโลกรัมข้าวสาร ในราคาแยกตามประเภทข้าว คือ (1) ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ ไร่ละ 15,000 บาท (2) ข้าวหอมมะลิระยะปรับเปลี่ยนเป็นข้าวอินทรีย์ปีที่ 2 ไร่ละ 13,000 บาท และ (3) ข้าวหอมมะลิระยะปรับเปลี่ยนเป็นข้าวอินทรีย์ปีที่ 1 ไร่ละ 12,000 บาท  หลังจากนั้น จะจัดให้ผู้เข้าร่วมโครงการเข้าเยี่ยมชมแปลงนาที่ตนเองต้องการเป็นระยะๆ จนถึงช่วงเก็บเกี่ยวเสมือนเป็นแปลงนาของตนเอง และเชิญชวนนักท่องเที่ยวต่างๆ มาเยี่ยมชมกิจกรรม เยี่ยมชมแปลงนา และประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ผู้ที่เข้าร่วมโครงการมีโอกาสมาเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่กับการทำเกษตรอินทรีย์ และได้มีโอกาสมาสัมผัสวิถีชีวิตของเมืองเล็กๆ ริมลำน้ำชี รวมถึงได้บริโภคข้าวที่มีคุณภาพ ปลอดภัยที่ปลูกด้วยมือของตนเองหรือโดยเกษตรกรที่เลือกสรรแล้ว และที่สำคัญผู้เข้าร่วมโครงการจะมีส่วนร่วมกันทำให้เกษตรกร ผู้ทำการเกษตรอินทรีย์มีรายได้ที่มั่นคงขึ้น และสามารถเพิ่มพื้นที่การทำเกษตรอินทรีย์อีกด้วย สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถสมัครได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยโสธร โทร. 04558 6063 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line