วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

หอการค้าฯชวน พ่อค้าแดนมักโรนีลงทุนในไทย

by Smart SME, 2 สิงหาคม 2559

หอการค้าฯชวน พ่อค้าแดนมักโรนีลงทุนในไทย ประธานหอการค้าไทย เผยเตรียมชักชวนให้/บริษัทอิตาลี/เข้ามาลงทุนในไทย เพื่อร่วมลงทุนฐานผลิตเครื่องจักรกลการเกษตร-อาหาร พร้อมใช้ไทยเป็นฐานผลิตและส่งออกไปยังอาเซียนและกลุ่มลุ่มน้ำโขง นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงแนวทางส่งเสริมการค้าการลงทุนระหว่างไทย-อิตาลีว่า จากการจัดประชุม อิตาเลี่ยน-ไทย บิซิเนส ฟอรั่ม ประจำปี 2559 ในช่วงเดือนพฤษาคมที่ผ่านมา มีนักลงทุนไทย-อิตาลี เข้าร่วมพบปะเจราจาทางธุรกิจรวม 30 ราย แบ่งเป็นบริษัทอิตาลี 13 บริษัท บริษัทไทย 17 ราย โดยภาคเอกชนไทย อยู่ระหว่างเจรจาการค้าและชักชวนให้บริษัทอิตาลีเข้ามาลงทุนในไทย เช่น บริษัท ซีเอ็นเอช อิตาลี ที่มีธุรกิจจักรกลทางการเกษตร ที่จะสามารถนำมาพัฒนาการเกษตรสมัยใหม่ เช่น รถตัดอ้อยในอุตสาหกรรมน้ำตาล ซึ่งในอนาคตรถตัดอ้อยจะเข้ามาทดแทนแรงงานคน ทั้งนี้ ประเทศไทยปลูกอ้อยประมาณ 100 ล้านตันต่อปี โดยหาก 50% หันมาใช้รถตัดอ้อย คาดว่าจะมีความต้องการรถตัดอ้อยถึง 2,500 คัน รถเสริม 7,500 คัน จึงเป็นโอกาสที่จะดึงให้บริษัท ซีเอ็นเอช ที่จำหน่ายรถแทรกเตอร์ แบรนด์นิวฮอลแลนด์ หรือ ฟอร์ดแทรกเตอร์ เข้ามาร่วมทุนจัดตั้งศูนย์การผลิตและบริการในไทย จากเดิมที่ใช้ตัวแทนจำหน่าย และอนาคตยังสามารถใช้เป็นฐานการผลิตและส่งออกไปยังอาเซียนและกลุ่มลุ่มน้ำโขง (ซีแอลเอ็มวี) ได้ในอนาคต โดยบริษัท ซีเอ็นเอช ยังร่วมพัฒนาบุคลากรระดับอาชีวะศึกษาให้มีความพร้อมในการใช้เทคโนโลยีเกษตรสมัยใหม่ จากเดิมที่มีบุคลากรในไทย 40 คน และเพิ่มขึ้นเป็น 100 คน รวมถึง ยังเตรียมชักชวนให้บริษัทเฟอร์เรโร ผู้ผลิตช็อกโกแลต อันดับ1ของอิตาลี เข้ามาลงทุนตั้งฐานการผลิตช็อกโลแลตในประเทศไทย เพราะไทยมีศักยภาพด้านการผลิตและส่งออกน้ำตาลเป็นอันดับ 2 ของโลก ขณะที่บริษัทพิเรลลี่ ของอิตาลี สนใจที่จะมาลงทุนธุรกิจยางพารา ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนเจรจาธุรกิจต่อไป นายอิสระยังกล่าวอีกว่า ส่วนการลงทุนไทยในอิตาลี มองว่า มีหลายธุรกิจที่มีศักยภาพ เช่น ธุรกิจห้างสรรพสินค้า โรงแรม ร้านอาหาร สายการบิน และแฟชั่น ซึ่งอนาคตจะเห็นการค้าการลงทุนระหว่าง 2 ประเทศเติบโตเพิ่มขึ้น

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line