วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

สินค้าไทยกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดจีน

by Smart SME, 5 สิงหาคม 2559

สินค้าไทยกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดจีน กระทรวงพาณิชย์ เผยท่าเรือสินค้าทัณฑ์บนเมืองชินโจว พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยขยายธุรกิจไปจีน นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวถึงผลการเข้าพบของคณะผู้บริหารเขตท่าเรือสินค้าทัณฑ์บนเมืองชินโจว ว่า สินค้าไทยหลายประเภทเป็นที่ต้องการของตลาดจีน โดยเฉพาะ อาหาร ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและดูแลร่างกาย สินค้าของขวัญของตกแต่งบ้าน ผลิตภัณฑ์ OTOP และไม้ ดังนั้น จึงเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย (SMEs) ที่ประสงค์จะขยายตลาดไปยังจีน ใช้ประโยชน์จากศูนย์จำหน่ายสินค้าโดยตรงจากต่างประเทศ ซึ่งกำลังเปิดรับนักลงทุนและเป็นที่สนใจของนักธุรกิจจากอาเซียน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และยุโรป โดยสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการที่เข้ามาจำหน่ายสินค้าในศูนย์ ได้แก่ การได้สิทธิในการใช้พื้นที่และจำหน่ายสินค้าออนไลน์ฟรีเป็นเวลา 2 ปี โดยปีถัดไป คิดร้อยละ 5 ของมูลค่าการจำหน่ายสินค้า นอกจากนี้ ทางการจีนจะให้การสนับสนุนด้านการตลาดให้แก่สินค้านำเข้า โดยร่วมมือกับบริษัทร้านค้าออนไลน์และโลจิสติกส์ รวมถึงให้คำแนะนำในการแก้ไขปัญหาที่เป็นอุปสรรคทางการค้า อาทิ กฎระเบียบการนำเข้า การขอใบอนุญาตต่างๆ พิธีการศุลกากร         การหาคู่ค้า การทำตลาด ตลอดจนข้อติดขัดด้านภาษา ทั้งนี้ กรมเห็นว่า มณฑลกว่างซีจ้วง ที่รัฐบาลจีนกำหนดให้เป็นประตูสู่อาเซียน ก็เป็นตลาดใหม่ที่น่าสนใจสำหรับผู้ส่งออกไทย เนื่องจากมีผู้ประกอบการไม่มาก ทำให้มีโอกาสในการทำตลาดได้ง่ายกว่ามณฑลอื่นๆ ที่มีการแข่งขันสูง มีเส้นทางถนนที่เชื่อมต่อกับภาคอีสานของไทย (R8 R9 และ R12) เป็นมณฑลที่มีผู้สนใจเรียนภาษาไทยมากที่สุด อย่างไรก็ตาม การส่งเสริมและสนับสนุน SMEs ไทย ใช้ประโยชน์จากเขตท่าเรือดังกล่าว จะสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยได้เป็นอย่างดี ภาคเอกชนที่สนใจติดต่อได้ที่สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครหนานหนิง อีเมล์ [email protected] หรือที่ www.ditp.go.th  

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line