วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

คาดเงินทุนต่างชาติไหลเข้าไทย หลังรับประชามติ

by Smart SME, 9 สิงหาคม 2559

คาดเงินทุนต่างชาติไหลเข้าไทย หลังรับประชามติ สภาธุรกิจตลาดทุน ชี้การเมืองมีเสถียรภาพขึ้นหลังประชาชนส่วนใหญ่รับประชามติ เชื่อเงินทุนต่างชาติจะไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) เปิดเผยว่า หลังการประกาศผลประชามติ/รับร่างรัฐธรรมนูญ เชื่อมั่นว่าการเมืองไทยจะมีเสถียรภาพมากขึ้น โดยประเมินว่ากระแสเงินทุนต่างชาติจะไหลเข้าตลาดหุ้นไทยและตลาดหุ้นเกิดใหม่ต่อเนื่อง โดยคาดว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจจะดีกว่าตลาดหุ้นพัฒนาแล้ว และมีกำไรต่อหุ้นอยู่ในระดับที่ดี อีกทั้งโดยตราสารหนี้ในต่างประเทศให้ผลตอบแทนอยู่ในระดับต่ำ สำหรับภาวะตลาดในต่างประเทศถือว่ายังไม่มีปัจจัยโดดเด่นที่จะมาดึงเงินทุนกลับ เช่น หลังกรณี Brexit ทำให้ผลตอบแทนตราสารหนี้ของหลายประเทศลดลง และ ล่าสุดที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่หลายฝ่ายไม่เชื่อมั่น และ ธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) ออกมาตรการประคองเศรษฐกิจ โดยการลดดอกเบี้ย 0.25% และลดเป้าหมายจีดีพีปี 60 จาก 2.3% เหลือ 0.8% รวมถึงสหรัฐฯ จีดีพีไตรมาส 2 ออกมาอยู่ในระดับ 2% ซึ่งน้อยกว่าที่ตลาดคาด สำหรับภาวะตลาดในต่างประเทศถือว่ายังไม่มีปัจจัยโดดเด่นที่จะมาดึงเงินทุนกลับ เช่น หลังกรณี Brexit ทำให้ผลตอบแทนตราสารหนี้ของหลายประเทศลดลง และ ล่าสุดที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่หลายฝ่ายไม่เชื่อมั่น และ ธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) ออกมาตรการประคองเศรษฐกิจ โดยการลดดอกเบี้ย 0.25% และลดเป้าหมายจีดีพีปี 60 จาก 2.3% เหลือ 0.8% รวมถึงสหรัฐฯ จีดีพีไตรมาส 2 ออกมาอยู่ในระดับ 2% ซึ่งน้อยกว่าที่ตลาดคาด

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line