วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

กรอ.จับมือ SCB หนุนสินเชื่อเอสเอ็มอีโรงงาน

by Smart SME, 9 สิงหาคม 2559

กรอ.จับมือ SCB หนุนสินเชื่อเอสเอ็มอีโรงงาน กรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) จับมือ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ลงนามสนับสนุนสินเชื่อเพื่อ SME และโรงงานอุตสาหกรรม นายมงคล พฤกษ์วัฒนา ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม กล่าวว่า กรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้ลงนาม MOU กับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs และโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไปที่ได้รับมาตรฐาน CSR-DIW ให้มีเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการใน 4 ประเภทสินเชื่อ ได้แก่ 1. สินเชื่อหมุนเวียนเพื่อการค้าในประเทศ มี 2 โครงการ ได้แก่ SCB SME 3 เท่า สำหรับกลุ่มลูกค้า SME ขนาดเล็ก วงเงินสินเชื่อหมุนเวียนทุกประเภทและวงเงินสินเชื่อประเภท Term Loan สำหรับหมุนเวียนทั่วไปในกิจการ โดยมีหลักทรัพย์ค้ำประกันเริ่มต้น 30% ของวงเงินอนุมัติ และมี บสย.ค้ำประกัน 2. สินเชื่อหมุนเวียนเพื่อการค้าระหว่างประเทศ โครงการ SCB SME TRADE สำหรับกลุ่มลูกค้าขนาดเล็กและขนาดกลาง สำหรับรองรับการทำธุรกรรมนำเข้าหรือส่งออก วงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาทโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์และบสย.ค้ำประกัน 3. สินเชื่อเพื่อการลุงทนระยะยาว โครงการ SCB SME 30 YEARS กลุ่มลูกค้าขนาดเล็กและขนาดกลาง วงเงินสินเชื่อประเภท Term Loan สูงสุ 20 ล้านบาทระยะเวลาผ่อนสูงสุด 30 ปี ต้องใช้สถานประกอบการหลักที่ดำเนินกิจการเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน และมีบสย.ค้ำประกันวงเงิน 4. สินเชื่อเพื่อรีไฟแนนซ์ โครงการ SCB SME TOTAL SOLUTION กลุ่มลูกค้าขนาดกลาง วงเงินสินเชื่อหมุนเวียนทุกประเภทและวงเงินสินเชื่อประเภท Term Loan รวมสูงสุด 500 ล้านบาทระยะเวลาผ่อนสูงสุด 10 ปี ใช้สถานประกอบการหลักที่ดำเนินกิจการเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยไม่ต้องมี บสย.ค้ำประกัน นายมงคล กล่าวด้วยว่า โครงการส่งเสริมโรงงานอุตสาหกรรมให้มีการพัฒนาด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและอยู่ร่วมกับชุมชนได้อย่างยั่งยืน หรือ โครงการ CSR-DIW  เริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2551 โดยเป็นโครงการมาตรฐานส่งเสริมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน สำหรับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมที่ได้รับมาตรฐาน CSR-DIW และมีการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง มีจำนวน 368 โรงงาน อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันประเทศไทยมีโรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศที่ได้มาตรฐาน CSR-DIW รวมจำนวนทั้งสิ้น 853 แห่ง

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line