วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

“เชียงใหม่” จัดพื้นที่การค้าเชื่อมโยงศก.ชายแดน ไทย-เมียนมาร์

by Smart SME, 11 สิงหาคม 2559

“เชียงใหม่” จัดพื้นที่การค้าเชื่อมโยงศก.ชายแดน ไทย-เมียนมาร์ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดงานมหกรรมตลาดนัดชายแดนไทย-เมียนมาร์ 84 พรรษา เทิดไท้องค์ราชินี ระหว่างวันที่ 10 – 14 ภายใต้โครงการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ไทย-พม่า สำหรับการจัดงานมหกรรมตลาดนัดชายแดนไทย-เมียนมาร์ 84 พรรษา เทิดไท้องค์ราชินี ภายใต้โครงการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ไทย-พม่า มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ ส่งเสริมความร่วมมือการเชื่อมโยงการค้า การบริการ และการท่องเที่ยวระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนขยายผลไปสู่การเปิดด่านการค้าชายแดนของพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีอาณาเขตติดต่อกับเมืองสำคัญของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ซึ่งจะทำให้เกิดการสร้างมูลค่าการค้าชายแดนการสร้างความมั่นคงให้กับเศรษฐกิจของจังหวัดและประเทศ ส่งผลให้เกิดการยกระดับสู่ด่านการค้าถาวรต่อไป ทั้งนี้ ไฮไลท์สำคัญของการจัดงาน ประกอบด้วยการจำหน่ายสินค้า OTOP, SMEs, สินค้าธงฟ้า, สินค้าอุปโภค-บริโภค จากจังหวัดเชียงใหม่ และประเทศเมียนมาร์ นอกจากนี้ ยังมีการจับคู่ธุรกิจ การจัดกิจกรรมร่วมลงนาม          ถวายพระพรเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2559 ระหว่างวันที่ 10 – 14 สิงหาคม 2559      ณ บริเวณหน้าด่านกิ่วผาวอก อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line