วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

“สมคิด”ปลื้ม Q2 ขยายตัว 3.5 สะท้อนศก. ไทยแกร่ง

by Smart SME, 16 สิงหาคม 2559

“สมคิด”ปลื้ม Q2 ขยายตัว 3.5 สะท้อนศก. ไทยแกร่ง "สมคิด" ชี้ผลจีดีพีไตรมาส 2 ขยายตัว 3.5% สะท้อนพื้นฐานที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจไทย พร้อมสั่ง ททท.เร่งสรุปผลกระทบเหตุระเบิด พร้อมหามาตรการรับมือ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ในไตรมาสที่ 2 ปี 2529 ที่ขยายตัว 3.5% ว่าสะท้อนพื้นฐานที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจไทยที่ในสถานการณ์เศรษฐกิจโลกซบเซาเศรษฐกิจไทยยังขยายตัวได้สูงกว่าที่หลายสำนักในต่างประเทศคาดการณ์ และเชื่อว่าความเชื่อมั่นของเอกชนจะสูงขึ้นทำให้เกิดการลงทุนเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้วซึ่งนายกฯ ก็ดีใจกับตัวเลขที่เปิดเผยออกมา เพราะสะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจไทยขยายตัวดีขึ้นตามลำดับ จาก 2.8% ในไตรมาสที่4 ปี 2558 จนมาถึงไตรมาสแรกปี 2559 ขยายตัว 3.2% ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี โดยนายสมคิดยังได้กล่าวอีกว่า เครื่องยนต์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจเริ่มติดแล้ว ความมั่นใจประชาชนดีขึ้น การผู้บริโภคดีขึ้น ราคาสินค้าเกษตรเริ่มปรับตัวดี เช่นเดียวกับการส่งออกที่ติดลบน้อยลง ขณะที่การใช้จ่ายภาครัฐก็เร่งปรับตัวดี ต้องขอบคุณข้าราชการทุกฝ่ายที่พยายามทำงาน และต้องยกเครดิตให้กับนายกฯ ซึ่งขับเคลื่อนมาตรการต่างๆ ออกมาเป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ สำหรับผลกระทบจากเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นหลายแห่งมองว่าเป็นผลกระทบระยะสั้น เชื่อว่าภาครัฐและหน่วยงานความมั่นคงสามารถดูแลได้ทั้งนี้ตนได้สั่งการให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประเมินผลกระทบที่เกิดขึ้นและหามาตรการรับมือไม่ให้การท่องเที่ยวในประเทศได้รับผลกระทบ

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line