วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

รัฐ-เอกชน เดินหน้าดัน OTOP ประชารัฐขึ้นเครื่องบิน

by Smart SME, 19 สิงหาคม 2559

รัฐ-เอกชน เดินหน้าดัน OTOP ประชารัฐขึ้นเครื่องบิน กรมการพัฒนาชุมชน จับมือพันธมิตร 8 หน่วยงาน เปิดตัว OTOP ประชารัฐขึ้นเครื่องบิน เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการโอทอป ผลักดันสินค้าโอทอปไทยออกไปสู่ตลาดสากล นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ OTOP ประชารัฐเพื่อจำหน่ายบนเครื่องบิน ซึ่งโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ประชารัฐเพื่อจำหน่ายบนเครื่องบิน หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า OTOP ขึ้นเครื่องบิน เกิดจากดำริของพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการเห็นผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาคนไทยได้รับการพัฒนา และมีช่องทางการจำหน่ายที่เข้าถึงและตอบสนองต่อความต้องการของตลาดได้ทุกระดับ จึงมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ร่วมกับหน่วยงานภาคี 8 หน่วยงาน ประกอบด้วย บมจ.การบินไทย, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT), บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด บริษัท คิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และบริษัท ไทยแลนด์ มอลล์ (ประเทศไทย) ในการดำเนินการคัดเลือกและพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP จนสามารถนำขึ้นจำหน่ายบนเครื่องบินได้  ขณะนี้ กรมการพัฒนาชุมชน เร่งพัฒนาสินค้า OTOP เพื่อผลักดันขึ้นเครื่องสายการบินอื่นๆ ต่อไป ด้านนายจรัมพร โชติกเสถียร (โช-ติ-กะ-เสถียร) กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยจะจัดนำ OTOP แคตตาล็อก จัดวางบนเครื่องบินของก การบินไทยทุกเที่ยวบิน ซึ่งผู้โดยสารสามารถสั่งซื้อสินค้า OTOP ผ่าน OTOP แคตตาล็อก ดังกล่าว ที่ บริษัท มอลล์ (ประเทศไทย) ร่วมกับกรมการพัฒนาชุมชนจัดพิมพ์ข้อมูลพร้อมภาพถ่ายสินค้าทั้ง 128 รายการ เพียงผู้โดยสารใช้ Smart Phone สแกน QR Code ที่ปรากฏบนแคตตาล็อก ก็สามารถทำรายการสั่งซื้อบนโทรศัพท์ได้เลย และสามารถรับสินค้าที่สนามบิน หรือให้บริการจัดส่งถึงบ้านก็ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบ E-Commerce โดยค้นหาได้ที่ www.thailandmall.com มีบริการจัดส่งถึงที่ รวมถึงการวางจำหน่ายในบูธ “ศาลาไทย” ร้านค้าปลอดภาษี ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งบริษัท คิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่าย สำหรับการดำเนินการครั้งนี้มุ่งหวังเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กว้างออกไป จะทำให้สินค้า OTOP ประชารัฐมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้เข้มแข็ง และที่จะได้มากกว่าเรื่องของรายได้ก็คือ ชื่อเสียงประเทศไทยที่ถูกถ่ายทอดผ่านผลิตภัณฑ์ทางภูมิปัญญาของคนไทยที่เผยแพร่ไปทั่วโลกที่จะทำให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็นได้รู้ว่าประเทศไทยมีดีๆ อีกมากมายให้ค้นหา ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนควรจะได้ร่วมกันภาคภูมิใจ

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line