วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

ไปรษณีย์ไทย เตรียมปรับราคาค่าบริการในรอบ 13 ปี

by Smart SME, 24 สิงหาคม 2559

ไปรษณีย์ไทย เตรียมปรับราคาค่าบริการในรอบ 13 ปี บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เสนอขอขึ้นค่าบริการเนื่องจากภาระต้นทุนเพิ่มขึ้น รายงานข่าว ระบุว่า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ประกาศขอขึ้นค่าบริการ เนื่องจากประสบปัญหาภาระต้นทุนเพิ่มขึ้นตามอัตราเงินเฟ้อ รวมถึงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไปรษณีย์ได้ให้บริการเชิงสังคม เพื่อตอบสนองนโยบายรัฐบาล คิดเป็นค่าใช้จ่ายปีละไม่ต่ำกว่า 1,300 ล้านบาท หรือรวม 16,900 ล้านบาท ทั้งนี้ หากรัฐบาลไม่พิจารณาปรับขึ้นค่าบริการ ทางไปรษณีย์ก็ต้องขอรับเงินอุดหนุนบริการสาธารณะจากรัฐบาลเพื่อชดเชยเงินดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าประชาชนจะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากปัจจุบันมีทางเลือกในการติดต่อสื่อสารด้วยกันหลายทาง โดยเฉพาะทางโทรศัพท์มือถือ แอปพลิเคชั่นไลน์ โซเชียลมีเดียอื่นๆ ส่วนผลกระทบต่อภาคธุรกิจที่ส่งของจำนวนมากนั้น จะให้ส่วนลดทางการค้าตามสัดส่วนการส่งสินค้า สำหรับรายละเอียด การขอปรับขึ้นค่าบริการไปรษณีย์มีดังนี้ จดหมาย จากอัตราปัจจุบันน้ำหนักไม่เกิน 20 กรัม จาก 3 บาท เป็น 8 บาท น้ำหนักเกิน 20 กรัม แต่ไม่เกิน 100 กรัม จาก 5 บาท เป็น 10 บาท, น้ำหนักเกิน 100 กรัม แต่ไม่เกิน 250 กรัม จาก 9 บาท เป็น 15 บาท, น้ำหนักเกิน 250 กรัม แต่ไม่เกิน 500 กรัม จาก 15 บาท เป็น 20 บาท, น้ำหนักเกิน 500 กรัม แต่ไม่เกิน 1,000 กรัม จาก 25 บาท เป็น 40 บาท, น้ำหนักเกิน 1,000 กรัม แต่ไม่เกิน 2,000 กรัม จาก 45 บาท เป็น 60 บาท สำหรับไปรษณียบัตร ปัจจุบันราคา 2 บาท เป็น 5 บาท พัสดุไปรษณีย์ น้ำหนักไม่เกิน 1,000 กรัม 20 บาท ปรับเป็น 30 บาท ส่วนที่เกิน 1,000 กรัมคิด 1,000 กรัมละ 15 บาทปรับเป็น 20 บาท ธนาณัติในประเทศ 1,000 บาท 10 บาท ปรับเป็น 15 บาท ส่วนที่เกิน 1,000 บาทคิด 1,000 บาทละ 2 บาท ปรับเป็น 5 บาท ของตีพิมพ์ น้ำหนักไม่เกิน 50 กรัม ปัจจุบัน 3 บาท ปรับเป็น 8 บาท เป็นต้น

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line