วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ยกระดับแฟชั่นไทยสู่ Innoneering designers รุ่นใหม่

by Smart SME, 26 สิงหาคม 2559

ยกระดับแฟชั่นไทยสู่ Innoneering designers รุ่นใหม่ กระทรวงอุตสาหกรรมยกระดับแฟชั่นไทยพัฒนานักออกแบบ Innoneering designers ยุคใหม่ เพิ่มมูลค่าจากรับจ้างผลิตสู่ธุรกิจสร้างสรรค์ด้วยการออกแบบ ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยในโอกาสเป็นประธานในพิธีเปิดงานและปาฐกถาในหัวข้อ "นโยบายด้านการออกแบบเชิงอุตสาหกรรมของไทย" นำร่องพัฒนาภาคการผลิตอุตสาหกรรมแฟชั่น ทั้งสิ่งทอเครื่องนุ่งห่ม เครื่องหนังและรองเท้า        อัญมณีและเครื่องประดับ ว่า ให้ปรับแนวคิดจากการรับจ้างผลิตสู่ธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ด้วยการออกแบบ ซึ่งจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากการสร้างมูลค่าเพิ่มไปเป็นการเพิ่มมูลค่า ให้นักออกแบบไทยเตรียมพร้อมสำหรับการขับเคลื่อนสู่เวทีระดับเอเชีย โดยขับเคลื่อนผ่านกิจกรรม การสร้างนักออกแบบ Innoneering designers (อินโนเนียริ่ง ดีไซน์เนอร์) ยุคใหม่ ที่มาจากการผสมผสานแนวคิด *Design *Innovation *Engineering* เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัวเพื่อสร้างสรรค์ผลงานออกแบบยุคใหม่ของไทยให้โดดเด่นและแข่งขันเชิงธุรกิจในตลาดโลกได้อย่างภาคภูมิ ดร.อรรชกา กล่าวด้วยว่า วันนี้ประเทศไทยมีทิศทางชัดเจนในการก้าวสู่ "Thailand 4.0"ที่จะสร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนให้กับประเทศไทยในศตวรรษที่ 21 โดยอาศัยความได้เปรียบของประเทศไทยที่มี "ความหลากหลายเชิงชีวภาพ" และ "ความหลากหลายเชิงวัฒนธรรม" มาสร้างสินค้าที่เป็นนวัตกรรม ไม่ใช่สินค้าโภคภัณฑ์เช่นที่ผ่านมา ซึ่งอุตสาหกรรมแฟชั่น เป็นการผสมผสานระหว่างความคิดสร้างสรรค์กับเทคโนโลยี ที่สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันบนความหลากหลายทางวัฒนธรรมของไทยและอาเซียนอยู่แล้ว ทั้งนี้ หากสามารถพัฒนาเทคโนโลยีต่อยอดให้เกิดมูลค่าเพิ่ม โดยอาศัยกลไกในการพัฒนาที่มุ่งเน้นความร่วมมือกันในหลายมิติ ทั้งภาคการผลิตกับภาคบริการออกแบบ ด้านความคิดสร้างสรรค์กับเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ความร่วมมือในระดับนานาชาติและการเป็นหุ้นส่วนกันในระดับภูมิภาคอาเชียน เหล่านี้ให้เชื่อมโยงอย่างเป็นระบบ จนเกิดเป็นแนวทางการพัฒนาที่มีศักยภาพและเสถียรภาพได้ ซึ่งในภาพใหญ่ก็ถือได้ว่าจะเป็นก้าวสำคัญ ในการยกระดับให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line