วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ดันงาน Fashion Next 2016 ยกระดับแฟชั่นไทยสู่ตลาดโลก

by Smart SME, 1 กันยายน 2559

ดันงาน Fashion Next 2016 ยกระดับแฟชั่นไทยสู่ตลาดโลก กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดตัว "โครงการพัฒนารูปแบบและผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของตลาด"Fashion Next 2016 ภายใต้โครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ SMEs สู่ตลาดโลก (Global Reach) ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม นายประสงค์ นิลบรรจง รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม  เปิดเผยว่า สำหรับโครงการ Fashion Next 2016 ภายใต้โครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ SMEs สู่ตลาดโลก (Global Reach) เพื่อพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันทางการตลาดของ SMEs ในกลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่น สิ่งทอ เครื่องหนัง และอัญมณี สู่ระดับสากล โดยปัจจุบัน สินค้าแฟชั่นหันไปช้อปปิ้งผ่านตลาดออนไลน์เป็นจำนวนมาก หากมีการส่งเสริมให้เอสเอ็มอี เพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์แฟชั่นทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ก็จะทำให้เกิดการจ้างงาน สร้างรายได้ และมีการขยายตัวของอุตสาหกรรมแฟชั่นเพิ่มมากขึ้น รวมถึง จากนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs อันเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมผลักดันส่งเสริมให้เป็นวาระแห่งชาติ โดยแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 ได้วางเป้าหมายการเพิ่มสัดส่วนขนาดมูลค่าของ SMEs ต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ให้มีอัตราสูงขึ้น โดยจะเพิ่มขนาดมูลค่าของ SMEs เป็น 40% ของ GDP ทั้งนี้ อุตสาหกรรมแฟชั่น สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม เครื่องหนังและรองเท้า อัญมณีและเครื่องประดับ เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจไทย โดยมีมูลค่าส่งออกรวม 603,000 ล้านบาท ก่อให้เกิดการจ้างงานมากกว่า 2.5 ล้านคน และนำรายได้เข้าสู่ประเทศจำนวนมหาศาลต่อปี

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line