วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ประวัติและเรื่องแปลกๆของ”ดอนัลด์ ทรัมป์”ว่าที่ผู้นำสหรัฐฯวัย 70

by Smart SME, 9 พฤศจิกายน 2559

ดอนัลด์ จอห์น ทรัมป์ (Donald John Trump) อายุ 70 ปี เกิด 14 มิถุนายน ค.ศ. 1946 นิวยอร์ก, สหรัฐอเมริกา คนส่วนใหญ่รู้จัก ทรัมป์ในมุมของนักธุรกิจ นักอสังหาริมทรัพย์ นักเขียน ผู้ดำเนินรายการทีวีและผู้จัดประกวดเวทีขาอ่อนต่างๆ เช่น Miss Universe ชีวิตครอบครัว ทรัมป์เป็นบุตรคนที่ 4 จากทั้งหมด 5 คน ของเฟรด ทรัมป์ เศรษฐีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในมหานครนิวยอร์ก เขาได้สมรสครั้งแรกกับ อีวาน่า (Ivana Trump) อดีตนักกีฬาสกีโอลิมปิกและซูเปอร์โมเดลเชื้อสายเช็ก (1977–1992) และมีลูก3คนได้แก่ Donald Trump Jr. (b. 1977) Ivanka Trump (b. 1981) Eric Trump (b. 1984) สมรสครั้งที่สองกับ มาร์ล่า เมเปิ้ล (Marla Maples)อดีตนางงามประเทศจอร์เจีย ข่าวบอกว่าเป็นการลักลอบคบชู้ในระหว่างที่ยังอยู่กินกับอีวาน่า (1993–1999) มีลูก1คนคือTiffany Trump (b. 1993) สมรสครั้งที่สามกับ เมลาเนีย (Melania Trump) นางแบบสาวชาวสโลวีเนีย (2005- ถึงปัจจุบัน) มีลูก1คนคือ Barron Trump (b. 2006) ซึ่งหากว่าเป็นไปตามคาด เธอคนนี้ก็จะขึ้นมาเป็นสตรีหมายเลขหนึ่งทันที การศึกษา มหาวิทยาลัยฟอร์ดัม โรงเรียนธุรกิจวอร์ตันแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย การทำงาน ประธานกรรมการและประธานขององค์กรเดอะทรัมป์ ประธานกรรมการของ Trump Plaza Associates, LLC ประธานกรรมการของ Trump Atlantic City Associates เจ้าของรายการ The Apprentice ประเด็นน่าสนใจที่เกี่ยวกับ ทรัมป์ ชื่อเสียงของทรัมป์เกิดจากชื่อเสีย นั่นคือความเป็นคนคิดแปลกโผงผาง ปากกล้า เขาผ่านการแต่งงานมาแล้ว3ครั้งซึ่งภรรยาแต่ละคนมีดีกรีความสวยระดับนางแบบและต่างมีเรื่องอื้อฉาวให้คอยนินทา ทรัมป์ นิยมใช้ชีวิตหรูหรา และมีแนวคิดเรื่องชาตินิยมสูง ทรัมป์ เคยประสบกับภาวะล้มละลาย ในช่วงต้นปี 1990 ไม่นาน ทรัมป์ ก็สามารถฟื้นฟูธุรกิจและชื่อเสียงได้ในปลายปี 1990 มีนักวิชาการบอกว่า หากทรัมป์ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้อาจเสี่ยงต่อการเกิดสงครามโลกครั้งที่3 ทรัมป์เคยถูกส่งเข้าโรงเรียนเตรียมทหารในตอนอายุ 13 ซึ่งเขาจบมาด้วยเกียรติประวัติดีๆมากมาย ทรัมป์เปิดมหาวิทยาลัยของตัวเองปี 2005 ชื่อ Trump University ซึ่งสอนด้านอสังหาโดยเฉพาะ แต่ไม่ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาจนโดนฟ้องหลายครั้งและปิดตัวลงเมื่อปี 2010 ทรัมป์เคยเล่นเป็นตัวเองในหนังโป้ (แต่เป็นเพียงตัวประกอบ) ทรัมป์ได้รับการบรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศดับเบิลยูดับเบิลยูอี (เป็นหอเกียรติยศสำหรับนักมวยปล้ำอาชีพซึ่งเขาเคยลงแข่ง) ประจำปี ค.ศ. 2013 เหมือนว่าความฝันของทรัมป์คือเล่นการเมืองและเป็นผู้นำสหรัฐ เพราะจากประวัติที่ผ่านมา เขาพยายามลงเล่นการเมืองหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งครั้งนี้ ทรัมป์อาจสมหวั่งดั่งตั้งใจในการเป็นผู้นำวัย 70  

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line