วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ดูกันชัดๆ! นโยบายหาเสียง โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ

by Smart SME, 10 พฤศจิกายน 2559

เป็นที่ทราบกันแล้วว่า โดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน  เป็นฝ่ายกำชัยชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เหนือคู่แข่ง นางฮิลลารี คลินตัน จากพรรคเดโมแครต อย่างพลิกความคาดหมาย พร้อมก้าวขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45 ในไม่ช้านี้ เรื่องหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจลงคะแนนเลือกตั้งของชาวสหรัฐอเมริกา คือ “นโยบาย” แล้วดอนัลด์ ทรัมป์ มีนโยบายน่าสนใจอะไรที่สามารถโน้มน้าวใจให้ผู้คนเทคะแนนให้ จนเป็นฝ่ายได้รับการชูมือในสนามเลือกตั้งครั้งนี้ เรามาดูกันเลยครับ เศรษฐกิจและภาษี ทรัมป์ประกาศกร้าวถึงเรื่องการปรับภาษีนิติบุคคลจากเดิม 35 % ให้เหลือแค่ 15 % เพื่อประโยชน์สำหรับผู้มีรายได้ปานกลางในสหรัฐฯ และทำให้การจ้างงานยังคงมีต่อไป โดยวางแผนสร้างงานให้กับชาวอเมริกันกว่า 25 ล้านคน เพื่อสร้าง GDP ของประเทศให้เติบโตรวมถึงยังมีในเรื่องการลดค่าใช้จ่ายสำหรับเด็กเล็ก โดยอนุญาตให้ครอบครัวสามารถหักค่าใช้จ่ายในเรื่องการรักษาพยาบาลและค่าเรื่องดูจากภาษี โครงสร้างพื้นฐาน ปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐสู่โอกาสทองสำหรับเร่งการเติบโตทางเศรษฐกิจและผลผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยการสนับสนุนการลงทุนในภาคการขนส่ง,ประปา,การผลิตไฟฟ้าที่ทันสมัย,โทรคมนาคม,ความปลอดภัย และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ ทรัมป์ต้องการสร้างงานใหม่ๆนับพันในภาคการก่อสร้าง ,การผลิตเหล็ก ตลอดจนภาคส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐานเหล่านี้ ความมั่นคงและการทหาร เสนองบประมาณสนับสนุนใหม่ให้กับกองทัพ เพื่อเพิ่มขนาดให้กับกองทัพให้มีจำนวนทหารเพิ่มขึ้นเป็น 540,000 นาย ,เรือรบ 350 ลำให้กับกองทัพเรือ ,จัดหาเครื่องบินรบให้กับกองทัพอากาศอีกจำนวน 1,200 ลำ ,เพิ่มจำนวนนาวิกโยธินถึง 36 กองพัน ตลอดจนลงทุนในระบบป้องกันขีปนาวุธ จากภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นจากเกาหลีเหนือและอิหร่าน ตรวจคนเข้าเมือง สร้างระบบการควบคุมการตรวจคนเข้าเมืองใหม่ โดยตั้งใจจัดลำดับความสำคัญการจ้างงานและการรักษาความปลอดภัยของคนอเมริกันเป็นอันดับแรก มีการคัดเลือกผู้อพยพบนพื้นฐานที่จะสามารถสร้างความสำเร็จให้กับสหรัฐฯ นอกจากนี้ ทรัมป์มีความต้องการสร้างกำแพงในเขตชายแดนระหว่างสหรัฐฯและเม็กซิโก และสร้างขั้นตอนการคัดกรองผู้คนใหม่เพื่อผลักดันผู้ก่อการร้ายให้ออกจากประเทศไป สุขภาพ ทรัมป์ให้คำมั่นว่าจะยกเลิกนโยบาย “Obamacare” และแทนที่ด้วย “Health Saving Account” (บัญชีออมทรัพย์สุขภาพ) สร้างระบบดูแลสุขภาพให้ประชาชนซื้อประกันสุขภาพที่สามารถรักษาพยาบาลข้ามรัฐ ซึ่งจะช่วยให้เกิดความยืดหยุ่น โรงพยาบาลตามท้องถิ่นในแต่รัฐสามารถออกแบบโปรแกรมการรักษาที่เหมาะสมกับประขาขนที่มีรายได้ต่ำ นโยบายต่างประเทศ นโยบายต่างประเทศของทรัมป์ให้ความสำคัญต่อการเอาชนะกลุ่ม ISIS โดยเขาวางแผนร่วมมือกับ ประเทศพันธมิตรในกลุ่มอาหรับ และตะวันออกกลาง โดยแสดงถึงความก้าวร้าวในการเข้าร่วมปฏิบัติการนี้ เพื่อตัดเงินทุน กำลังพล หยุดยั้งสงครามโลกไซเบอร์ของกลุ่ม ISIS ทั้งหมดที่กล่าวมา ทรัมป์ต้องการที่จะรักษา “สันติภาพด้วยความแข็งแกร่ง” ผ่านนโยบายต่างประเทศ ด้วยการเสริมสร้างและพัฒนากองทัพให้มีศักยภาพและความสามารถในการตรวจสอบข้อมูลในโลกไซเบอร์ การศึกษา ทรัมป์จะเพิ่มเงินสนับสนุนของรัฐบาลกลางจำนวน 20 พันล้านดอลลาร์ให้กับสถาบันการศึกษา และทำงานร่วมกับสภาคองเกรสปฏิรูปการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับมหาวิทยาลัยและภาระหนี้ของนักศึกษา รวมถึงเขายังต้องการพัฒนาทักษะให้กับอาชีวศึกษา อีกทั้งการแก้กฎหมายด้านภาษีที่อนุญาตให้ครอบครัวที่มีบุตรในอุปการะเกิน 4 คน สามารถลดหย่อนภาษีได้  

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line