วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2567

ททท. เน้นดึงทัวร์คุณภาพเข้าประเทศ เดินหน้าจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจไทย - จีน เพื่อลดปัญหาทัวร์ต่ำกว่าทุน

by Smart SME, 11 พฤศจิกายน 2559

พลเอกธนะศักดิ์  ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Quality Tourism Product Manager Trade Meet พร้อมด้วยนางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมงาน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดขึ้นเพื่อแก้ปัญหาทัวร์ต่ำกว่าทุนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรม Product Manager Business Trip 2016 และกิจกรรมส่งเสริมการขาย Quality Tourism Product Manager Trade Meet  สำหรับตลาดจีนในระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน  2559 โดยร่วมกับสายการบินต่าง ๆ จัด Product Manager Business Trip โดยเชิญ Product Manager และผู้แทนบริษัทนำเที่ยวจากประเทศจีนเดินทางมาสำรวจแหล่งท่องเที่ยวและบริการใหม่ ๆ ที่มีคุณภาพในพื้นที่ต่าง ๆ ของไทย เพื่อนำเสนอขายแก่นักท่องเที่ยวต่อไป ซึ่งมีผู้บริหารจากบริษัทนำเที่ยวทั่วประเทศจีนร่วมเดินทางจำนวน 105 คน เส้นทางระยอง-พัทยา-กรุงเทพฯ และสุราษฏ์ธานี-สมุย-กรุงเทพฯ ในโอกาสเดียวกันนี้ ททท. ได้จัด B2B Session เพื่อให้บริษัทนำเที่ยวจากจีนได้มีโอกาสเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวคุณภาพในไทย โดยจัดใน 2 จังหวัด คือวันที่ 2 พฤศจิกายน 2559 ณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี (ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพัทยาและภาคตะวันออกเข้าร่วมพบปะเจรจา) และวันที่ 3 พฤศจิกายน 2559  ณ กรุงเทพมหานคร (ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครและใกล้เคียงเข้าร่วม) และในงาน B2B Session จะเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้นำแพ็คเกจคุณภาพ คือ Silver, Gold และ Premium เสนอขายแก่บริษัทนำเที่ยวที่มาจากประเทศจีน โดย ททท. จะเชิญผู้ประกอบการจากในกรุงเทพฯ และ พัทยา ร่วมเจรจาธุรกิจกับ บริษัทนำเที่ยวจากจีนได้ไม่ต่ำกว่าเมืองละ 100 ราย โดยคาดว่าการจัดกิจกรรมการเจรจาธุรกิจดังกล่าวเป็นการเปิดโอกาสให้ทั้ง 2 ฝ่าย โดยเฉพาะผู้ประกอบการ  จากฝ่ายไทยได้นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ และบริการคุณภาพแก่คู่ค้าจากประเทศจีนได้อย่างเต็มที่ การจัดกิจกรรมต่างๆ นี้ เป็นการดำเนินการของ ททท. เพื่อแก้ไขปัญหาทัวร์ราคาต่ำกว่าทุน และส่งเสริมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวคุณภาพจากสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างต่อเนื่อง   โดยรัฐบาลไทยได้เห็นความสำคัญในการแก้ไขดังกล่าวและได้กำหนดมาตรการต่าง ๆ เพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติ  โดยในเชิงการตลาด ททท. ได้ให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง  อาทิ จัดการประชุมเพื่อหารือทำความเข้าใจและร่วมมือกับสายการบินต่าง ๆ ในการส่งเสริมนักท่องเที่ยวคุณภาพ ที่มีเส้นทางบินเข้า-ออกระหว่างประเทศไทยและจีน เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2559 ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ททท. ตัวแทนสายการบินเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ ได้แก่ สายการบินไทย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ สายการบินนกสกู๊ต สายการบิน China Eastern Airlines  สายการบิน China Southern Airlines สายการบิน Spring Airlines สายการบิน Hainan Airlines และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) โดยที่ประชุมได้มีความเห็นร่วมกันที่จะร่วมมือกับ ททท. ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวคุณภาพจากประเทศจีน ข้อมูลเพิ่มเติมสอบถาม 1672 หรือ add FB ข่าวสารท่องเที่ยว ททท. ที่มา : เว็บไซต์ ข่าวสารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://tatnewsthai.org/detail.php?newsID=4382

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line