วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

RD Smart Tax แอปพลิเคชั่นมิติใหม่สำหรับให้บริการผู้เสียภาษี

by Smart SME, 31 มกราคม 2560

RD Smart Tax  กรมสรรพากร ได้จัดทำ Application ชื่อว่า RD Smart Tax ซึ่งเป็นตัวช่วยในการให้บริการแก่ผู้เสียภาษี ใช้สำหรับการยื่นแบบ ภ.ง.ด.91 ผ่านทางสมาร์ทโฟนได้ทันที อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง โดยครั้งนี้ ถือเป็น “มิติใหม่” ของการให้บริการธุรกรรมภาครัฐจากกรมสรรพากร ในการจัดทำแอปพลิเคชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้เสียภาษีและบุคคลทั่วไป ให้ได้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นในการบริหารจัดการเรื่องภาษี   บริการของ RD Smart Tax ประกอบด้วย
  • บริการข่าวสารสรรพากร (E-News) แจ้งข่าวสารด้านภาษีกฎหมายภาษีใหม่ การบริหารของกรมสรรพากร และเรื่องเด่นที่น่าสนใจจากกรมสรรพากร
  • ความรู้ภาษี(E-Book) นำเสนอความรู้ภาษีสรรพากร เช่น วารสารสรรพากร รายงานประจำปีล่าสุดโดยนำเสนอในรูปแบบ E-Magazine
 
  • ยื่นแบบออนไลน์ (E-Filing) บริการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด.91 ออนไลน์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2558 จนถึงวันที่ 8 เมษายน 2558 ซึ่งผู้ใช้งานสามารถจัดเก็บหรือพิมพ์แบบแสดงรายการภาษีและใบเสร็จรับเงิน รวมทั้งใช้โปรแกรมช่วยคำนวณภาษีเพื่อการบริหารจัดการเรื่องภาษีด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบสถานะการคืนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่ตนเองได้ยื่นแบบฯ ไว้ในระบบอินเทอร์เน็ตอีกด้วย

ขั้นตอนการใช้ E-Filing  ยื่นภาษีออนไลน์

ขั้นตอนแรก ให้เลือกที่ Icon “RD Smart TAX” เพื่อเปิดใช้งาน ขั้นตอนที่ 2 เลือก Tab ยื่นแบบออนไลน์ ขั้นตอนที่ 3 ระบุเลขประจำตัวประชาชน หรือเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรของผู้ที่ต้องการสมัคร ขั้นตอนที่ 4 กรณีที่คุณยังไม่เคยลงทะเบียน  กรมสรรพากรจะเข้าสู่หน้า “สมัคร” เพื่อให้คุณใส่รายละเอียดข้อมูลต่างๆ ขั้นตอนที่ 5 เมื่อใส่รายละเอียดต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ให้กดปุ่ม “ต่อไป” ระบบจะทำการตรวจสอบข้อมูลที่เชื่อมต่อกับข้อมูลของกรมสรรพากร ขั้นตอนที่ 6 จากนั้น ระบบจะขึ้นรายละเอียดต่างๆ ของคุณ ในขั้นตอนนี้คุณสามารถแก้ไขข้อมูลที่ผิดพลาดได้ ขั้นตอนที่ 7 เมื่อข้อมูลครบถ้วน ถูกต้องเรียบร้อย ให้คุณกดปุ่ม “ลงทะเบียน” กับกรมสรรพากรเพื่อยืนยันการสมัคร ขั้นตอนที่ 8 เสร็จสิ้นขั้นตอนการลงทะเบียน กลับไปที่เมนู Log in ขั้นตอนที่ 9 ใส่เลขประจำตัวที่ได้ลงทะเบียนไว้ ขั้นตอนที่ 10 ระบุรหัสผ่าน 10 หลักของคุณ ขั้นตอนที่ 11 กดปุ่ม “ยอมรับ” เพื่อเข้าสู่เมนูหลักการยื่นภาษี ขั้นตอนที่ 12 กดปุ่ม “ออกจากระบบ” เพื่อกลับเข้าสู่เมนูหลัก   แผนที่สรรพากร (E-Map) ช่วยในการค้นหาที่ตั้งหน่วยงานสรรพากรและหน่วยชำระภาษี ได้ทั่วประเทศแสดงข้อมูลพร้อมพิกัด เพิ่มความสะดวกในการค้นหามากยิ่งขึ้น สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจาก www.rd.go.th หรือ Call Center หมายเลข 1161

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line