วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

"สนธิรัตน์" แจงกรมพัฒน์ เร่งปรับระเบียบหนุนสตาร์ทอัพต่อยอดธุรกิจ

by Smart SME, 17 กุมภาพันธ์ 2560

รมช.พาณิชย์ เผยกรมพัฒน์ เร่งรวบรวมข้อมูลการค้าขายของสตาร์ทอัพ นำมาปรับแก้ระเบียบ เพื่ออำนวยความสะดวกการต่อยอดธุรกิจให้ง่ายขึ้น ระบุผลการจัดงาน “Smart Startup 2017”   วันแรก เกิดการเจรจาธุรกิจร้อยละ 70 ของผู้ประกอบการที่เข้าร่วม
นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า  ที่ผ่านมากรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  ได้เร่งปรับเปลี่ยนระเบียบและเงื่อนไขอำนวยความสะดวกให้กลุ่มสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี ในการต่อยอดธุรกิจเชื่อมโยงกับต่างชาติได้สะดวกง่ายขึ้น จากปัจจุบันกลุ่มสตาร์ทอัพกว่า 500 รายเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ทำธุรกิจด้านไอทีและบริการต่าง ๆ และสามารถเจรจาขายสินค้าในกลุ่มที่ต่างชาติเข้ามาซื้อสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้น ซึ่งกรมพัฒนาธุรกิจการค้าอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลยอดขายสินค้ากลุ่มนี้ว่าเพิ่มขึ้นมากน้อยเพียงใด และพร้อมที่จะร่วมกันผลักดันให้กลุ่มคนรุ่นใหม่เติบโตอย่างยั่งยืน
สำหรับ  การจัดงาน  “Smart Startup 2017”  ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์นี้ ที่สยามพารากอน โดยการจัดงานเมื่อวานนี้ (16 ก.พ.) ซึ่งเป็นวันแรกของงาน พบว่า  เอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพสามารถจับคู่ธุรกิจเจรจาซื้อขายมากถึงร้อยละ 70 ของสตาร์ทอัพที่เข้าร่วมงาน จึงเป็นสัญญาณดีที่จะผลักดันเอสเอ็มอีไทยให้มีเวทีเชื่อมโยงกับสตาร์ทอัพ
ทั้งนี้  ภายในงาน กลุ่มเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ ยังจะได้พบกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสหกรรม และอีกหลายหน่วยงาน  ที่คอยให้คำปรึกษาและรับจดทะเบียนด้านต่าง ๆ ให้กับผู้ประกอบการอย่างเต็มที่

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line