วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

สถาบันอาหาร - มทร.ธัญบุรี ทำ MOU พัฒนาอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารแปรรูป

by Smart SME, 24 กุมภาพันธ์ 2560

นายยงวุฒิ   เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม และ รศ.ดร.ประเสริฐ  ปิ่นปฐมรัช  อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ด้านการพัฒนาและส่งเสริมมาตรฐานอาหารปลอดภัยในอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารแปรรูป ตลอดจนส่งเสริมและพัฒนานวัตกรรมการผลิตด้านเกษตรและอาหารให้ได้ตามมาตรฐาน โดยมีคณะผู้บริหารจากทั้งสองฝ่ายให้เกียรติเข้าร่วมในพิธี ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ทั้งนี้ การลงนามดังกล่าวมีกรอบความร่วมมือในการให้บริการวิชาการแก่เกษตรกร กลุ่มเอสเอ็มอี และกลุ่มโอท็อป ในด้านมาตรฐานอาหารปลอดภัย ครอบคลุมงานด้านห้องปฏิบัติการทดสอบอาหาร การตรวจสอบวิเคราะห์ตัวอย่างอาหารตามมาตรฐานสากล มาตรฐานผลิตภัณฑ์ และมาตรฐานเครื่องจักร ด้านการเสริมสร้างนวัตกรรมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ การส่งเสริมและพัฒนาเทคโนโลยีอุตสาหกรรมอาหารด้านเกษตรอินทรีย์ (Organics) ซึ่งรวมถึงผัก ผลไม้ ประมงและปศุสัตว์ ด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูลและการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศที่ รวมทั้งการส่งเสริมอาหารไทยโดยการร่วมมือทดสอบและพัฒนาวิธีการทดสอบอัตลักษณ์อาหารไทย (Authentic Thai Food)  เป็นต้น

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line